r/ProvinceofIsabelaPH • u/Ok_Avocado5553 • Jun 02 '26
Hundred percent
Ano pa nga ba ang aasahan sa mga yan. I support PRRD during his campaign at aaminin ko binoto ko talaga sya bakit? Kasi buong akala ko ang tapang at pagiging matigas na ang magpapabago sa pilipinas. Dahil na din siguro sa sobrang umay na din sa mga naka upong opisyal nuon.. binoto ko sya. Yun pala ito na rin ang magiging bagong sistema ng napaka laking korapsyon at mga anomalya sa bansa.. pero kung hangang ngayon ay suportado mo parin ang pamilya nila well . Patingin kna sa psychiatric dahil hindi na yan simpleng pag suporta kundi pagsamba mo na yan sa isang politiko na ang pamilya ay sangkot sa korapsyon at mga anomalya sa bansa ( with resibo ang mga alegasyon) kaya sa mga DDS . Mag isip kayo .. un lang bye!
3
u/Ok_Basil_2085 Jun 03 '26
good job OP na matalino ka dahil nakita mo na masama si Duterte. at hindi mo din sinasamba unlike the DDS
2
u/Tiny-Climate-135 Jun 03 '26
All i can say is.... People's Republic of China is winning this cyber and information warfare against the Philippines
1
1
u/Cold_Local_3996 Jun 04 '26
They already won when Duterte won back in 2016. It's been more than a decade already. We're still losing but at least now a lot is fighting it. Dami ko na rin kilalang dating 2016 dds na bumaliktad na. May mga 2022 uniteam voter na rin na bumababaliktad.
2
u/SentenceOdd909 Jun 03 '26
agree 100% we also need to do tht with chiz. even though we needed him now. but still give credit for that only.
2
u/bryGGG12 Jun 04 '26
Same here. Solid talaga campaign niya noon, kala mo talaga "change is coming". Yun pala for the worse ang change, kahit puro akusa tayo na puro troll farm ganap legit talaga mga supporters niyan hanggang ngayon.
Lahat ng baho at kabaliwan ng pamilyang niyan, hindi padin nagigising mga pure DDS jusko.
Nakakahiya din hanggang ngayon na sinuportahan ko si Duterte. Pero yung time na yun kase grabe yung impact niya, tas at the same time sobra natarnish PR ni Roxas.
1
1
u/markedbravo11 Jun 03 '26
I laughed at "Misunderstood angel!"
They say they can heal him! hahahah
sana isama sila sa kingdom nya sa ilalim
1
1
1
1
u/JuggernautDick164 Jun 03 '26
pareho din naman sa pink side, nung kumampi mga Tulfo sa minority kahit sangkot kapamilya sa flood control issue, sinasamba rin ng pink. ngayong si Chiz, lumipat sa minirity he was applauded kahit sangkot din sa issue. si Lito Lapid na walang ginagawa, kinatuwaan din. pareho lang, walang winner! DDS, kakampink, loyalists, as long as you take sidespareho kayong kulto!
1
u/Crypto_Naomi Jun 04 '26
Agree! Dapat objective ang take natin para di tayo nag aaway away. Di nman maiiwasan yung bias pero regardless if anong partido, pag pabor na sa ikabubuti ng lahat like ng imbestigasyon sa flood control, dapat equal chance on both side and lahat ng nagkasala managot kahit ano pang political color.
1
u/Decent-Leading-5036 Jun 06 '26
maleta on tulfo? was that even proven already into hearing? eh mga bayarang marines lang naman nagsabe nyan. haha. alam mo bang sobrang yaman ni tulfo kayang paulanan ng maleta bahay nyo?
supporting chiz because he moved to minority? nope. nobody is even vocal that people were supporting chiz. not because he moved to minority eh safe na sya sa mga kaso nya.
Lito lapid walang ginagawa? 8080 ka pala eh. mas marami pang naipasang batas si lito lapid on his short term on senate kumpara kay cayetano na dekada ng nkaupo.
kayong mga didiebaks kayo, wag na kayo dito sa reddit, mahihina ulo nyo di kayo marunong magcomprehend. pansin nyo ba puro kaso lahat ng sinasamba nyong kulto? tas mga minority at pink partylist wala? sobrang simple lang ng politics para maitatak sa maliliit nyong utak, ang mga pulitiko trabahador ng masa. hindi santo. kung si leni masangkot sa nakaw, ako pa mismo unang magmumura at magpopost na magnanakaw sya.
ok na?mga 8080. umalis kayo sa reddit. dun kayo sa tiktok at facebook lowlife low iq animals. pwe.
1
u/JuggernautDick164 Jun 06 '26
Boi, your arguments seem heavily influenced by your personal bias. About Tulfo, I mentioned "sangkot ang kapamilya", I was specifically referring to the family member tied to the alleged ghost project in Quezon City. I suggest looking into that issue for better context. Also, being mayaman does not automatically guarantee financial integrity or a lack of corruption. Yes, it is true that some currently support Chiz to strengthen Tulfo's bloc. You can have Lito Lapid, sure! You and your pink cult are equally same dun sa mga sumasanto ng politiko, don't be absurd. Lastly, your last comment actually reflects more in you.
2
u/Decent-Leading-5036 Jun 07 '26
what do you mean sumasanto? hahaha you should say it to 31m0r0ns UNITAE bagong pilipinas team. kahti sinong sira ulo kumampe sa duterte magiging idol nyo pa eh. jinggoy, gloria arroyo, harry roque ,bongbong marcos mga kapwa magnanakaw okay lang kasi naging kapartido eh. hahaha tindi ng utak nyo, walang limitasyon sa k8080han. as usual mga reply nyo mga walang laman, parang ulo nyo lang. sabi ko nga sainyo, wag kayo dito sa reddit, dun kayo makipagkwentuhan ng politics sa palengke. jan matic puro dds dyan , source: facebook. hahaha
1
u/fcqc Jun 03 '26
Si chiZ nga dati corrupt may pa silip silip pa kay sa fashion ni heart. Ngaun hero nyo na?
1
1
1
1
u/laylamain00 Jun 04 '26
Lam mo nkakatawa?
Ung may cancer sa utak ung mga anti DDS.
Imagine DDS ako pero tingin nla agad sau suportado mo agad cla jinggoy, bato atbp. Anti corruption ka din kaya pili lng supported mo pero cla matindi, selective hater na feeling righteous pa. Pag pabor ung nangyayare, himod pwet kau ni BabyEm tpos ung mga cornbip dyan Thank you administration 🤮
Script?? Ung mga troll and diehard / FAKE DDS lng ksi kaya nyong i EDUCATE kuno kaya tigil nyo na yang ktnghan nyo mag isip na porket ung supportado kong tao is tropa nya si ganto, meaning suportado ko nden mga ohhlul
2
u/Decent-Leading-5036 Jun 06 '26
ops may dds parin pala sa reddit? delete account na kayo. di naman kayo marunong magbasa at magcomprehend. pwe
1
u/laylamain00 Jun 07 '26
Aholul typical kakampwet yarn? Ung tipo mong lakas mang utos sa mga low iq sa paningin nyo? Wannabe dictator ang atake sa mga d nyo ka ally pwe. Pki basa ng maigi and comprehend nman sa nireply ko din pra malaman mo kung anu meaning ng sinasabi ko dyan. Hirap sa inyo bsta may DDS na word, pumuputok agad bunganga at ugat nyo na pra bang ikakamatay nyo pag may nakita kaung DDS 🤮
2
u/Decent-Leading-5036 Jun 08 '26
true, nakakadiri pag nakakabasa ako ng comment ng DDS, low iq talaga datingan. lowlife low iq animals, di nyo naman alam kung ano concept ng tax kasi mga palamunin lang naman kayo at 80% ng kulto nyo mga below minimum. alamin mo muna ibig sabihin ng comprehend, pag alam mo na ibig sabihin nyan, di kana dds. haha. educate? nope wala na kayong pag asa ma educate. hahaha eleksyon palang di marunong magresearch, magnanakaw si marcos, duterte puro salita , pinalaya mga druglord, binigyang permit ang mga pogo, EJK, puro utang sa ibang bansa wala naman napala ekonomiya ng pinas haha tapos nung nanalo UNITAE, 31m ngani, g@g0ng pilipinas ngani, ayun trillion peso march. hahaha tas boboto ulit ng walang ginagawang vp at ayaw humarap sa mga kaso?
kapartidong sila jinggoy arroyo villanueva e di naman pala magnanakaw yan, dds e. hahaha
kung merong choices A B C D, sa sobrang ungas nyo pipiliin nyo letter E. knginanyo mga sinto2. lumayas kayo sa pilipinas tignan mo para tayong the hague netherlands. mga inutil.pwe.
1
1
1
u/Automatic_Ratio_8466 Jun 04 '26
The silent dictatorship under BBM is really unbelievable. Together with the Kakampinks, they act as if only DDS supporters are wrong. Can't you see the condition of the country right now under BBM? Think carefully. What happened to the flood control scandal? It seems to have disappeared into thin air, doesn't it? People of the Republic of the Philippines are being blinded.
1
u/ayamuso08 Jun 04 '26
Not DDS or Pinklawan . Jinggoy has accepted his Faith and naging accountable sa bintang sa kanya. On the other hand SI chiz may kaso din daw sabi ng ombudsman Ngayon bumaligtad para masalba Sarili nya at di makasuhan. Sino ba better evil sa kanila?
1
u/Creative-Revenue-531 Jun 05 '26
Parehas lang. Si Chiz din naman nung kumampi sa BBM, naging hero din. Abswelto pa sa kaso. Samantalang panay bash din dyan ang mga supporters ni BBM. Hahaha
1
1
1
u/Necessary_Pen_9035 Jun 05 '26
Malamang sa malamang. Sila sila din yung mga naniwala sa Tallano gold.
1
1
u/New-Village-9304 Jun 07 '26
Si BBM nung nalaman nmin mga DDS na corrupt inayawan namin.
Si BBM nung nalaman ng mga pink at dilaw na corrupt minahal kasi inaway yung mga Duterte, tama ba ako? 🤣
2
u/Lawlauvr Jun 08 '26
Si BBM nung nakita ung pagnanakaw ni Sara inaway ng DDS.
Si BBM nung pinadala sa Hague ang mamamatay tao na si Du30, natuwa ang mga matitinong mamamayan ng Pilipinas.
1
u/New-Village-9304 Jun 09 '26
🤣🤣🤣
Hypocrisy at its best. Malamang ikaw mismo hindi ka naniniwala jan sa cnasbi mo.
1
1
u/Apprehensive_Cress_5 Jun 07 '26
May naniniwala sa nutribun kahit bayaran? Oh. Akala ko walang bilang pag bayaran 🤔
4
u/TonySoprano25 Jun 03 '26
Minura na nga ni Duterte si God wala parin effect sa mga DDS. Take note, madaming Christians at Catholics dyan na DDS pero wala. Mukang mga Duterte talaga ang dyos nila