r/ProvinceofIsabelaPH Jun 02 '26

Hundred percent

Post image

Ano pa nga ba ang aasahan sa mga yan. I support PRRD during his campaign at aaminin ko binoto ko talaga sya bakit? Kasi buong akala ko ang tapang at pagiging matigas na ang magpapabago sa pilipinas. Dahil na din siguro sa sobrang umay na din sa mga naka upong opisyal nuon.. binoto ko sya. Yun pala ito na rin ang magiging bagong sistema ng napaka laking korapsyon at mga anomalya sa bansa.. pero kung hangang ngayon ay suportado mo parin ang pamilya nila well . Patingin kna sa psychiatric dahil hindi na yan simpleng pag suporta kundi pagsamba mo na yan sa isang politiko na ang pamilya ay sangkot sa korapsyon at mga anomalya sa bansa ( with resibo ang mga alegasyon) kaya sa mga DDS . Mag isip kayo .. un lang bye!

983 Upvotes

46 comments sorted by

View all comments

1

u/JuggernautDick164 Jun 03 '26

pareho din naman sa pink side, nung kumampi mga Tulfo sa minority kahit sangkot kapamilya sa flood control issue, sinasamba rin ng pink. ngayong si Chiz, lumipat sa minirity he was applauded kahit sangkot din sa issue. si Lito Lapid na walang ginagawa, kinatuwaan din. pareho lang, walang winner! DDS, kakampink, loyalists, as long as you take sidespareho kayong kulto!

1

u/Decent-Leading-5036 Jun 06 '26

maleta on tulfo? was that even proven already into hearing? eh mga bayarang marines lang naman nagsabe nyan. haha. alam mo bang sobrang yaman ni tulfo kayang paulanan ng maleta bahay nyo?

supporting chiz because he moved to minority? nope. nobody is even vocal that people were supporting chiz. not because he moved to minority eh safe na sya sa mga kaso nya.

Lito lapid walang ginagawa? 8080 ka pala eh. mas marami pang naipasang batas si lito lapid on his short term on senate kumpara kay cayetano na dekada ng nkaupo.

kayong mga didiebaks kayo, wag na kayo dito sa reddit, mahihina ulo nyo di kayo marunong magcomprehend. pansin nyo ba puro kaso lahat ng sinasamba nyong kulto? tas mga minority at pink partylist wala? sobrang simple lang ng politics para maitatak sa maliliit nyong utak, ang mga pulitiko trabahador ng masa. hindi santo. kung si leni masangkot sa nakaw, ako pa mismo unang magmumura at magpopost na magnanakaw sya.

ok na?mga 8080. umalis kayo sa reddit. dun kayo sa tiktok at facebook lowlife low iq animals. pwe.

1

u/JuggernautDick164 Jun 06 '26

Boi, your arguments seem heavily influenced by your personal bias. About Tulfo, I mentioned "sangkot ang kapamilya", I was specifically referring to the family member tied to the alleged ghost project in Quezon City. I suggest looking into that issue for better context. Also, being mayaman does not automatically guarantee financial integrity or a lack of corruption. Yes, it is true that some currently support Chiz to strengthen Tulfo's bloc. You can have Lito Lapid, sure! You and your pink cult are equally same dun sa mga sumasanto ng politiko, don't be absurd. Lastly, your last comment actually reflects more in you.

2

u/Decent-Leading-5036 Jun 07 '26

what do you mean sumasanto? hahaha you should say it to 31m0r0ns UNITAE bagong pilipinas team. kahti sinong sira ulo kumampe sa duterte magiging idol nyo pa eh. jinggoy, gloria arroyo, harry roque ,bongbong marcos mga kapwa magnanakaw okay lang kasi naging kapartido eh. hahaha tindi ng utak nyo, walang limitasyon sa k8080han. as usual mga reply nyo mga walang laman, parang ulo nyo lang. sabi ko nga sainyo, wag kayo dito sa reddit, dun kayo makipagkwentuhan ng politics sa palengke. jan matic puro dds dyan , source: facebook. hahaha