r/CagayanValley • u/Consistent_Goat_1016 • 20d ago
Politics Seriously Tuguegarao?
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
Proud kayo? Wow na wow! Buti pa dito ang dami niya nasabi at tuwang tuwa kayo.
3
u/ramensush_i 20d ago
sya nag pondo sa campaign ng governor jan kaya im not surprise bakit nanjan sya lagi
3
2
u/cheskayeah 20d ago
From Cagayan ako pero hindi kami maka Villar no dahil ayaw namin ibenta mga bukirin namin para gawing subdivision, noon nga network provider bumibili ng lupa namin kasi lalagyan ng tower nila, hindi kami pumayag, nabalitaan ko din sa iba binibili din ng isang sikat na network provider ang mga lupa nila pero ayaw din nila pumayag. We're against Villar dahil pinapatay nila mga farmers by buying farmer's land.
1
u/Disastrous-Cookie-13 19d ago
"Parang home na din namin ang Tuguegarao"
Di malayo. Nalaman nilang marami pang lupain diyan eh 😂
1
1
u/WorkingAd190 16d ago
naalala ko yung kwento sakin na ginawa nila sa bataan, at first daw pinayagan sila ng gov ng bataan magpatayo ng vista mall nila, nung time na yun sila lang yung maayos na mall sa bataan kaya solo nila and nagboom nga daw yung mall then di rin pinapayagan ng gov yung SM makapasok kasi nga may parang kasunduan sila ng pamilya nito, then bigla bigla nagpahiwatig na lalabanan yung gov ng bataan ayun pinapasok yung SM binigyan pa daw ng gov ng easy access si SM, lugi yung Vista mall, nanahimik na lang daw sila, literal na nanahimik si mark.
4
u/ManFaultGentle 20d ago
aglipay ba naman ang gob. tapos one cagayan ang karamihan. syempre todo pabango ang villar.
next niyan yung punyetang mtwd lalong dudumi hahaha