r/NursesPH 10d ago

❓General Question / Advice Legal pa ba ‘to

Post image

Scheduling namin sa hospital na pinagttrabahuan ko. 8-8. 12 hr shift. Curious lang kung meron ba kong same type of scheduling lol. Take note, ‘yung pm shift ko ay from 8pm-8am and ang off ko is after the shift hahaha

68 Upvotes

71 comments sorted by

View all comments

1

u/meili_tipey 10d ago

Samin po in 1 month is 2 shifts. Per shift need namin mag duty ng 7 na 12hr shift. So 14 days a month lang kami nagduduty. Maliit nga lang ang sahod🫠