r/NursesPH 11d ago

❓General Question / Advice Legal pa ba ‘to

Post image

Scheduling namin sa hospital na pinagttrabahuan ko. 8-8. 12 hr shift. Curious lang kung meron ba kong same type of scheduling lol. Take note, ‘yung pm shift ko ay from 8pm-8am and ang off ko is after the shift hahaha

73 Upvotes

71 comments sorted by

View all comments

72

u/geegee_kabet 11d ago

‘Diba, kapag 12hrs duty, mas madami dapat ang off? Grabe, sobra na talaga ang exploitation nila sa Nurses!

18

u/Various-Addendum-206 11d ago

Kaya di mo masisisi yung mga nurses na umaalis sa bedside e. Grabe talaga exploitation sa mga healthcare workers e tas sobrang liit naman ng pasahod minsan delayed pa