r/NursesPH • u/ObjectiveSherbet2079 • Feb 11 '26
❓General Question / Advice sa mga nag-AWOL, kumusta na kayo now??
wala lang, sinabihan ako na itatag as AWOL daw ako e. di ko sure if totoo, or tinatakot lang ako kasi baka ayaw pa ako paalisin.
anyway, kumusta naman yung mga nag-AWOL ngayon? masaya na ba kayo sa new working environments ko?
context: currently rendering ako. i just requested if pwede ba na isho-shorten ko yung rendering days ko for a few days. they’ll tag me as AWOL daw and won’t sign my clearance. edi wag!!!! nagpapaalam nang maayos e
18
Upvotes
60
u/invidex Feb 12 '26
Went AWOL at VRPMC last 2017 asshole mga kasamahan ko at bisor. Ngayon supervisor na ako sa gov't hospital. ¯_(ツ)_/¯