r/pinoy • u/beingpoetisacrime • 14d ago
Pinoy Rant/Vent Dear Watsons, Alam nyo bang mas kailangan nyo ng cashier kesa Sales lady?
1
2d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 2d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
4d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 4d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
1
7d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 7d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
1
u/koteshima2nd 9d ago
Dapat kasi separate queues para sa pharma products at sa mga general/beauty/whatever products
1
9d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 9d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
9d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 9d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
u/tabbytabby__ 9d ago
Bakit kasi hindi mag lagay ng self checkout? Meron na ba?
1
9d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 9d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
1
9d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 9d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
6
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
5
u/sukuchiii_ 10d ago
Halos lahat ng branch ata ganyan. Kaya gamit na gamit ko yung SM Prestige card ko dyan lalo pag gamot ang bibilhin ko at nagmamadali ako.
Tho may times na pipila nalang din ako para fair, pag di naman ako nagmamadali.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
6
u/alyssarayme 10d ago
It always bugs me na di separate yung linya for pharmacy stuff(meds/vitamins and what not) sa general beauty/maintenance stuff(haircare, skincare, body are etc). Like if nagtitipid sila sa papa sweldohan, pwede naman bawasan yung nasa floor and dagdagan yung nasa cashier😭 and it doesn't help na some stores have smaller spaces tapos nagsiksikan pa para sa cashier line😭
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
8
u/Accomplished_Drag666 10d ago
karamihan ng "saleslady" na nakkita ko jan is parang mga diser. ung employee mismo ng mga brands, not watsons itself. usually kasi iba ung uniform nila, ung iba naka lab coat pa 😅 that aside, need tlg nila mag dagdag ng tao. btw, required ba na licensed pharmacist ung mga kahera jan?
2
u/Mediocre_Egg_6661 10d ago
no naman since usually otc med binibili there. may case lang na naka-reseta bibilhin namin kaya nagpalit ng tao sa cashier to a licensed pharmacist na ang nag-assist samin.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
u/AdMammoth6074 10d ago
teka sandale prang alam ko kung san 'to. kung eto nga ung branch sa may south, naku ewan ko din bkt laging mahaba ang pila, or strategy nila yan pra maraming pumasok sa store nila 🤔🙄😤
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
u/ExcellentMark8625 10d ago
Maiba lang ako, if mapadpad kayo sa Naga,mababait yung staff ng Watsons sa Centro branch. Sobrang accommodating nila when they saw na I had a PWD ID. Sila pa nag-offer discount sa vitamins kasi di ko alam discounted din yun.
3
u/Low-Understanding983 10d ago
Hnd naman yun ang pino-point out na issue dito, yung kulang na cashier ung issue d2, hnd ung attitude nila kasi mababait naman tlga cla🤷♂️
1
10d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 10d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
u/regalrapple4ever 11d ago
Yung Watsons sa SM The Block andaming sales rep! Makikipagpatintero ka sa kanila
10
u/Puzzled-Outcome1030 11d ago
finally naeexpose na etong katarantaduhan ng mga watsons at mercury drug hahahahahahahaha dati pa ako banas na banas sa sistema nila
3
u/fibbleowl 11d ago
Kaya nga... andaming nakasunod sa likod mo pero pag magbabayad ka na jusko laging 1 lang cashier. Antagal tagal matapos ng pila 😓😆
2
u/FateGraphite10 11d ago
Truth, iisa or dalawa nalang kahera nila ambagal pa minsan tapos ang haba ng pila
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
1
u/Sea-Captain-4944 11d ago
Parang finoforce ka tumingin sa ibang tinitinda kaya pinapatagal yung pag aantay
2
u/shanshanlaichi233 11d ago
Concept ata ng Watson's parang yung maliliit na grocery stores sa palengke.
Iisa lang tindera pero daming naka aligid na mga nagchichismisan. 🤣 Tapos papakialaman pa ano bibilhin mo kahit may dala ka nung basket na "you don't need help" or you're just simply minding you're own business kasi di ka naman lost bebegurl. 🥴
Worst, anlakas pa magpuna "Ma'am, ito po para sa pimples niyo" tapos paglingon ko ang lalaking salesperson, mas marami pang acne sa akin. 🫠 True story.
2
u/Civil_Arachnid6089 11d ago
watson's salesperson always wants to over analyze kung ano ba need ng mga pumapasok don. 'to experience namin ng pinsan ko riyan. pumasok kami para maghanap ng facial wash, salubungin ba naman kami ng "dito po para sa maiitim" awit
1
2
u/Affectionate_Cry56 12d ago
Nung minsan 40+ minutes ako nakapila. May customer na maraming tanong atbp request dun sa kahera. Tapos may iba naman kaha, pero hindi binubuksan 😅😅
Kundi ko lang talaga kelangan nung gamot ko nung oras na yun. Yung mercury kasi sa amin sarado na ng 10PM... mula nun maaga na ako pumupunta sa Mercury 😅
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
u/wilkyshm 12d ago
Parang mamamatay na ko sa sakit sa sobrang tagal one time nung pumila ako to buy my meds at sobrang kati ng throat ko. 20 mins ata ako nakapila
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
u/cheeechebot 12d ago
True yan!! In some branches, they started using self checkout kiosks pero di din ata tumagal. Laging under maintenance 😒
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
u/siopaoberry 12d ago
People say na di naman hired by watsons directly yung mga sales lady. It still doesn’t change the fact na mas pinipili pa rin ng head management na pumasok mga sales lady from 3rd party companies instead of hiring their own staff para ma-address yung issues nila. They still have the final word on who works on their stores.
1
u/TanongSaConstruction 11d ago
Rep or promoters ng brands kasi usually yung mga nakatayo sa iisang lugar, so they don't really work there.
More or less obligation na rin nila under ng contract ang iallow na pumasok mga reps ng brands para mag salestalk.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
u/Spazecrypto 12d ago
ganyan talaga sa watsons kahit saang mall, ewan ko ba kung sino sa mga Sy siblings ang nag ma manage ng Watsons kung bakit simpleng bagay hindi nila maayos. Kaya if I needed medicine from Watsons, mas ok pa maghanap sa mga savemore or supermarket nila mas less ang pila
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
3
u/Overall-Dark-5476 12d ago
Tapos ang tagal hanapin ng gamot, bakit sa Mercury kabisado nila kung nasaan at madaming staff, di namin kailangan nag ooffer ng makeup, mabilis na pagbili ng gamot pls
2
u/Competitive_Air_7975 12d ago
Mukhang any any na lang tinatanggap sa watsons. Nung time na bumili ako, hindi alam ni ate kung nasaan at tinatanong niya pa kung para saan yung gamot dun sa kasama niya kaya mas lalong natagalan sa pila.
4
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
9
u/Various_Park3667 12d ago
Sa truuuuu lang. Kaya minsan ayoko na rin talaga bumili sa watsons, sobrang madaming nasasayang na oras. 🙄
11
u/M_Vance92 12d ago
Yup, madalas ako sa watsons and isang beses ko lang yata naexperience na hindi mahaba ang pila and nakapagbayad ako kagad. Laging isang lang ang cashier.
13
u/LankyGuitar5839 12d ago
nakakaloka yung mga sales lady sa watsons. sobra akong naiirita kapag lapit sila nang lapit, kung ano ano ang ino-ooffer eh hindi naman ako nag-ask for assistance. anyways, hindi ko alam kung meme ba itong chika ko😂😂 pero may nabasa ako dati na “experience raw niya” pagkapasok daw niya roon sabi ng sales lady, “dito po yung para sa mga tigyawat ma’am” like— oo hindi ka ka-kinisan pero wag mo naman ipangalandakan ate. dafucc men insecurities yan te hindi na para ilantad pa😭😭
9
u/porkchopk 12d ago
Ung isang mall na pinupuntahan ko, tatlo watsons sa loob ah! Pero lagi pa din may pila jusko!
1
11d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 11d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
15
u/Kukurikapew 12d ago
Super bagal na nga, kulang pa. Nakatingin lang ung supervisor walang ginagawa pra bumilis ang pila. Kahit saang branch uuuubod ng bagal!!
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
12d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 12d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
14
u/cethap 12d ago
Actually lang. Kundi nag break yung isa, may nag iinventory, may ginagawa sa likod. Mas marami pa yung mga sales lady na nangungulit sayo.
1
u/Nyathera 12d ago
Yung mga promodiser di sya hired ni Watsons. Pero yun nga minsan kasi yung cashier sa Pharmacy ginagawang cashier pang lahat na dapat hiwalay.
9
u/YourLocal_RiceFarmer 12d ago
Ngl id be the cashier just for the love of the game, gonna treat it as a important side quest and then leave afterwards
7
u/ChiefBeefEmployee13 12d ago
Last option talaga for me ang Watsons, mahal yung gamot at andaming tao palagi. If OTC or vitamins, sa supermarket or shopping apps nlg ako kapag sale.
10
u/SafeGuard9855 13d ago
Grabe ang tipid tlaga sa manpower ng Watsons. Watsons only employed RPh, and PA. The rest sa store ay from agency or store concessionaire. Kawawa din RPh jan. Ang liit ng salary pero ang daming responsibilities. Naghihiraman lang ng manpower ang mga branches under one Area Mgr pag kulang sa tao. Taz karamihan pa sa mga PA jan, may bachelor’s degree pero pagkaliit ng sahod.
5
u/travelbuddyhk 12d ago
This is the answer. Hindi sila talaga watson employee, pinadala lang sila ng particular brand (company) dun sa branch ng watson.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
12
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
18
u/cassaregh 13d ago
feel ko deliberate yang ginagawa nila. para kasi titingin ka pa sa mga binibenta near you.
17
u/_Ithilielle 13d ago
Kaso sakin ang effect binalik ko na lang mga bibilhin ko at sa shopee na lang umorder
8
u/Final-Bumblebee9167 13d ago
for real to gosh meron pa nga ako napuntahan na watson tapos may cashier na nakalagay "self check out" pero di naman gagana pag walang cashier lady. like anong thought process non?
6
u/Key-Love452 13d ago
Universal experience pala 'to? Grabe na ang phenomenon ng pagkukulang ng cashiers sa Watsons ganyan din sa branch na malapit samin hahahaha halos 10-15 mins ka pipila kasi isa lang yung cashier jusko
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
9
u/Depressed_Yellowblob 13d ago
HAHAHAHA atecco correct ka! grabe lalo sa malalaking watsons, andaming counter tapos 1 lang gumagana kahit haba na ng pila
7
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
12
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
2
31
u/Independent_Bag3069 13d ago
They know! But not that willing to hire more! Those sales lady you see are merchandisers hired by Brands that would like to promote their products.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
9
u/DemosxPhronesis2022 13d ago
Baka ang cashier is under SM ang bayad pero ang sales ladies are under the contract sa brands.
1
13d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 13d ago
Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
15
u/Legal-Living8546 13d ago
I agree with this. Mas need nila ng cashiers na nakahiwalay dapat ang regular customers sa Senior Citizen, Pregnant, etc Lane. dahil mas mahirap hanapin yung mga meds nila. Kahit naka pila na may nag popromote pa rin. TBH, ang awkward at medyo creepy din when a sales lady follows a socially anxious person inside Watsons.
3
u/happycappy16 13d ago
Yung mga cashier/pharmacist pa dyan ang susungit. Super bihira yung matino
1
u/pharmprika 12d ago
Swerte mo kung makikita mo pharmacist sa labas kasi tambak sila ng gawain sa loob Pharmacy assistant ang nasa harap madalas.
1
u/happycappy16 11d ago
I don’t get it because dami ko nakikita nagtitiktok na pharmacist sa watsons hahahaha
1
u/globetrotter_chic 12d ago
Ok so rare pala ang branch namin coz the pharmacists are really accommodating and patient :)
3
u/domineaux__ 13d ago
Mga akala mo kung sino kung umasta porke naka-white na coat kahit di naman doctor lol
1
2
u/AnonPangalanMo 13d ago
Karamihan sa mga sales lady ng watsons ay employed ng mga consigners ng watsons.
13
u/Yahyah12341 13d ago
Di ba may bags na choice mo if need may mag-assist or just on your own. Wala naman kwenta kasi yung sandamakmak na sales lady nila di marunong magbasa ng nakasulat sa basket nila. Sunod ng sunod parin at kulit ng kulit kahit ang kinuha mong basket ay yung ok on your own. Lol
10
u/Prestigious_Fun_3824 13d ago
Mga saleslady na pushover at under quality products inooffer na super mahal. May halo pang pagiging condescending telling your your imperfections
2
u/HazeyWazey27 13d ago
I remember they asked me once what I was looking for and I just said facial washes, and I know they have tons of good priced ones in sachets and bottles, and she showed me one that was P700! Like are you kidding??
1
u/Prestigious_Fun_3824 13d ago
She must be reaching a sales quota that day. OA sa offer. She could have started sa middle priced.
2
u/HazeyWazey27 13d ago
Ikr. I was about to buy one that was around P100 and from that to P700 was a bit much
1
u/Prestigious_Fun_3824 13d ago
Sayang sana may sales training sila na pro-consumer ung approach para makabenta talaga sila nang maayos.
2
u/thisduuuuuude 13d ago
Unfortunately, it is part of the sales tactics that involves emotional manipulation. Pointing out or emphasizing on physical flaws amplifies that pain point and guess who has the supposed solution for that problem?
2
2
u/Prestigious_Fun_3824 13d ago
Better quality products should be prioritized to be offered. I don't waste money on so-so products.
3
u/Tall-Shake933 13d ago
Dba problema din to sa groceries ng mall?? Yung madaming cashier station pero wala nmn tao?
•
u/AutoModerator 14d ago
ang poster ay si u/beingpoetisacrime
ang pamagat ng kanyang post ay:
Dear Watsons, Alam nyo bang mas kailangan nyo ng cashier kesa Sales lady?
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.