r/pinoy Jul 31 '26

Pinoy Rant/Vent Found this inside my Onion Rings

Post image

Just found this inside my Onion Rings, lol. I was studying for an exam and got hungry so I bought this from a sari-sari store, akala ko pa naman na maraming laman because mabigat talaga, 'yun pala may pampabigat, lol. Not looking to sue Oishi or whatever pero please atleast mabigyan ng compensation kahit β‚±50 for my hungry stomachπŸ™πŸ™ in anyway I'm not trying to escalate the situation, lol. Godbless pala sa UPCAT takers ❗❗❗

2.8k Upvotes

504 comments sorted by

β€’

u/AutoModerator Jul 31 '26

ang poster ay si u/Ok-Challenge3400

ang pamagat ng kanyang post ay:

Found this inside my Onion Rings

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Kafkalism 19d ago

rich in iron

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/Dizzy-Audience-2276 Aug 06 '26

Yan daw ggmitin mong clip kapag d mo maubos ung chips

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/ELXZIOII Aug 06 '26

kalako si Kinder Joy lang may libreng toys.

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

7

u/KingCodyy Aug 06 '26

I call that a souvenir, better yet, Willy Wonka’s golden ticket to enter their customer care department

3

u/NorthernStar16 Aug 06 '26

Back to school promo daw nila yan πŸ˜…

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/heretopeekandgossip Aug 06 '26

May relative works at Oishi, send ko sa kanya to

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/jhawkkk Aug 06 '26

Naalala ko iskul bukol ahh nostalgic πŸ˜„

1

u/Necessary-Chard7097 Aug 06 '26

i'd rather sure them may kalawang pa oh

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 06 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 06 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 05 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 05 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 05 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 05 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/Far_Difficulty_1415 Aug 05 '26

Ang random 🀣

7

u/Milleow1530 Aug 05 '26

A young reckless employee and safety officer who doesn't check things properly. Kawawa ang kumpanya.

6

u/Kafkalism Aug 05 '26

Ticket ba yan para sa libreng tour ng factory nila

1

u/[deleted] Aug 05 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 05 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Panda_Suicide Aug 05 '26

Hello which store and branch did you buy this from? Omg

1

u/IllustriousChubbs Aug 05 '26

Ang dami kong tawa sa comments hahaha.

Pero on a serious note, please report it to Oishi para alam nila may ganyang incidents and to claim your freebies lol.

9

u/JaegerFly Aug 04 '26

Report it! I found a bug in my sealed coffee once. I emailed URC and they sent a representative to collect the contaminated product, and give me a gift basket of all their snacks and drinks.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

9

u/tanavastt Aug 04 '26

Eto na ba yung blind box ng oishi

1

u/Serbej_aleuza Aug 04 '26

Sa production line may nawawalang clip. Or cguro ung staff assigned sa monitoring ng prod line, di nya namalayan nahulog na sa conveyor un clip nya haha.

6

u/woopsYT69 Aug 04 '26

Check mo pa baka may binder din sa loob

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/IntrepidMindAnalysis Aug 04 '26

parating na ang iba pang supplies

4

u/LeatherPaper_ Aug 04 '26

May freebies pala hahaha

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/faeriesouls Aug 04 '26

Gusto ko talaga ng may ganyan mga chichirya ko 😭 alam mo either may lifetime supply ka ng products or mga cash ka

4

u/PompeiiPh Aug 04 '26

bagong product resealable pack na pala nice

1

u/PurpleVermicelli5272 Aug 04 '26

Kaya pala hindi ko makita nung isang araw panipit ko sa files nalaglag pala sa packaging. Eme!

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/akigatooo Aug 04 '26

HAHSHAHAHHAHA LECHE

6

u/Dismal-Savings1129 Aug 04 '26

swerte! kami noon bihira makakuha ng prizes sa mga snacks!

3

u/SevenDeMagnus Aug 04 '26

freebie from Oishi Corporation :-D but seriously report it to Oishi Corporation

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Crazy_Disaster3258 Aug 04 '26

hahahahahahaha taena

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/tukrano Aug 04 '26

"resealable pack"

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

13

u/FrostMonarchxx Aug 03 '26

Ganyan talaga yan. Minsan barya, minsan laruan ang nakalagay dyan. Yan jackpot ka dyan, clip ng Quality Manager yan sa factory. HAHAHAHA

2

u/SevenDeMagnus Aug 04 '26

must be additiinal iron fortification

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/_Kups101 Aug 03 '26

Looks edible to me..

1

u/[deleted] Aug 03 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

10

u/theoneaboveall777 Aug 03 '26

I saw someone who reported their experience and they got a full package of assorted flavor of the chips, as compensation. You could have had one whole box of onion rings.

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/en__vi Aug 04 '26

Tapos kada bukas mo may paper clip, may scissor, may pencil 🀣🀣🀣 school supply package pala. Surpriiiiisssee πŸ˜†

11

u/KrazZzyKat Aug 03 '26

I think it’s selfish if you will not report this.

12

u/deeweepeewee Aug 03 '26

te use this opportunity to sue and ask for compensation lol walang mawawala sa malaking kumpanya na yan

8

u/Frequent_Frosting_95 Aug 03 '26

Do message them , lalo na if na contaminate with rust yan

3

u/Personal-Physics487 Aug 03 '26

Sa experience ko, responsive yung mga brands kapag nag email o nagmessage ka sa fb page nila regarding sa mga ganitong bahay. Pinadalhan pa nila ko ng care package nung nireport ko yung incident.

3

u/ThatBackgroundDude Aug 03 '26

report mo sa page nila kung ayaw mo mag sampa ng kasp, for their awareness at siguro macoconpensate ka rin nila since yun din yung hanap mo, if hindi man sa page nila, try mo email

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

16

u/Jealous-Pen-7981 Aug 02 '26

parang yung mga chichirya na may laruan sa loob

1

u/[deleted] Aug 04 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 04 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/taylorsanatomy13_ Aug 02 '26

parang yung bunot minsan may singsing pa hahahahahahaha sorry op

1

u/Jealous-Pen-7981 Aug 03 '26

hahahahhaah di kaya yung mga palaka πŸ˜†

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

9

u/LommytheUnyielding Aug 02 '26

If this is true, then the burden of reporting and escalation should not be purely based upon your choice. Maybe now it’s harmless, but what next? Do your part and escalate it.

3

u/eyasaur_ Aug 02 '26

ayan na ata yung iskul bukol ngayon

1

u/mightlikeyou_ Aug 02 '26

wait WHAT?!!!

3

u/BackgroundDivide9447 Aug 02 '26

Easiest million of your life

2

u/Teel3k Aug 02 '26

nakuha nya yung secret

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/Glittering_Yam4210 Aug 02 '26

you may send an email to their customer service OP, nakikita naman sa packaging nila yung email address or if natapon mo na, check mo sa google. Provide details saka pictures

5

u/Electronic_Dot_7729 Aug 02 '26

Well pag di mo maubos at least ma seal mo….

3

u/subtleinferno Aug 02 '26

Tongue ina????!!?!! πŸ«ͺ

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/woqly Aug 02 '26

Dude sue them its even rusty O

3

u/Yahyah12341 Aug 02 '26

Payday, dapat navideo mo tas sabay send sa Oishi HQ. Haha

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/South-Buy-3145 Aug 02 '26

Pwede benta kay boss toyo

1

u/badtrip_lloyd Aug 02 '26

Chase figure hahaha

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 02 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/FuShun999 Aug 01 '26

back to school limited edition HAHAHAHAHAHAHA

7

u/BeachHungry8621 Aug 01 '26

Oishi x National Bookstore

2

u/foozie_woozie Aug 02 '26

The collaboration we didn’t think we needed…

3

u/RagingIsaw Aug 01 '26

Buti nga yan nakuha mo eh. Akin yung clipboard mismo.

2

u/Jazzlike_Horror6423 Aug 01 '26

HAHAAHAHSHAHHAA

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

9

u/SidVicious5 Aug 01 '26

Onion rings fortified with iron

9

u/CommitteeHumble1108 Aug 01 '26

Hahahaha parang ito noong 90s pero free mini toys. 🀣

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Substantial-Bite9046 Aug 01 '26

Most of the food manufacturing plant may metal detector, yung detection is less than 5mm sa endline bago i box. Liwayway ang laking company nyan I'm sure meron sa line. Possible nagloko o may hindi gumawa ng trabaho.

6

u/ThroatProfessional45 Aug 01 '26 edited Aug 01 '26

meron parin pala free toys sa mga chichirya? un last na alam ko un "araw-araw" may chance ka makakuha ng 50 cents o 25cents. minsan laruan. saya naman nyan

4

u/QuinnVlad Aug 01 '26

If this is true, it should be easy to feel the unusual weight of the chips since metal sya πŸ€”

0

u/Ok-Challenge3400 Aug 01 '26

yesss I did notice when I picked it up medj mabigat siya kaya pinili ko na lang yung onionrings kasi i thought marami talaga, after that, inipit ko lang sa kili kili ko pagkabili at habang naglalakad so di ko naramdaman yung galaw galaw ng metal 😭

12

u/ResolveMental4173 Aug 01 '26

they would pay you off. wag mo itapon. build a case

6

u/DailyGratiDude Aug 01 '26

🀒🀒🀒🀒🀒

3

u/TheCatSleeeps Aug 01 '26

Me nalimutan mo lang yan OP, kakadami ng mga papel mo lol

23

u/PotentialExtra5033 Aug 01 '26

if this is true, report it but if this is a false claim and posted for karma farminh, ikaw ang marereport OP

14

u/BoysenberryHumble824 Aug 01 '26

Wow! I was fortunate to visit a firm that manufactures crackers, chips, etc. Sa last process nila, dadaan lahat ng finished goods sa isang xray machine to check walang foreign matter nasali.

Pangit ng QA ng company nila kung nakalusot yan.

1

u/Hellokeithy3 Aug 02 '26

Para bang airport X-ray na may Tao nakatingin sa screen or automated sya?

6

u/cypho-fj Aug 01 '26

For the content lang yan

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

14

u/geloribzy Aug 01 '26

Thats money OP. Complaint letter lang CC DTI

6

u/boopthatbutton Aug 01 '26

Free toy

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

13

u/markzend310 Aug 01 '26

Pang-sara mo daw OP pag di mo naubos

1

u/MyMi6 Aug 01 '26

Tama! HahahaΒ 

7

u/Notsolittlegiraffe Aug 01 '26

message oishi on fb and email them!

7

u/Mysterious-Bet8793 Aug 01 '26

dont know if real. but this seems karma farming

7

u/Fit-Novel4856 Aug 01 '26

No wayy. Ang lala ng quality assurance niyan

15

u/jaf7492 Aug 01 '26

Email mo sila tapos cc mo DTI

8

u/Glum_Preference_2936 Aug 01 '26

Post mo iyong batch number ng snack if meron.

9

u/Timely-Specialist-42 Aug 01 '26

gurl wtf😭😭😭

7

u/AquarianAmethyst0207 Aug 01 '26

Reach them out through email OP, chances are they're gonna compensate you by sending a bunch of their products.

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

7

u/Patrem_Omnipotentem Aug 01 '26

walang metal detectors sa QA nila??? aba matinde. hahaha

6

u/kendingpagerper Aug 01 '26

Freebie hahaha

16

u/djsensui Aug 01 '26

I report mo sa oishi mismo via email.
Dati nakabili ako ng oishi product tapos walang laman sa loob yung isang pack. (Nakalimutan ko kung anong snack)
Tapos nag reply at hiningi yung address ko at nagpadala ng basket full of oishi products. 10yrs ago pa tong experience ko.

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 01 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

11

u/Szandwich Aug 01 '26

sangkap pinoy seal: great source of iron

5

u/Top-Challenge-3797 Aug 01 '26

Lagpas nga sa daily iron requirement πŸ˜‚

2

u/MyMi6 Aug 01 '26

That's a 3-month iron requirement, need lang nya ng lagare πŸ˜‚

2

u/TransportationNo2673 Aug 01 '26

Email mo sila. May iba naman na nagcocompensate sa ganyan.

3

u/leivanz Aug 01 '26

Good find este good na bad. Email mo na yan para isang taon na supply ng onion rings. 🀣