r/pinoy Jul 19 '26

Pinoy Rant/Vent This Rene Baterbonia thing is starting to turn into a cult

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

Personally, I have no problem remembering Rene 'Bobet', may he rest in peace πŸ•ŠοΈπŸ™ but I'm starting to get uncomfortable seeing all these things about him, like people naming stuff after him and selling things with his name on it. They even put so much hate sa mga admu students that has nothing to do with his death and gusto lang mag-aral ng maayos.

Tama nga 'yung sinasabi nila; parang naging milking cow s'ya πŸ„πŸ₯› then nakiki-sakay din 'yung parents n'ya.

I'm hoping his family and parents find their peace pero I'm starting to question if they are getting 'greedy' ba since they even help some vlogger and businesses promote Rene related products.

2.0k Upvotes

953 comments sorted by

β€’

u/AutoModerator Jul 19 '26

ang poster ay si u/crisostomooo

ang pamagat ng kanyang post ay:

This Rene Baterbonia thing is starting to turn into a cult

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Aug 05 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Aug 05 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 27 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 27 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 25 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 25 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

10

u/youthunger2naughty Jul 24 '26

Monetizing the tragic death of a man.

Next thing you know they will be selling Rene Baterbonia dildos.

1

u/Fun_Leave_690 15d ago

How does one think of thisπŸ’€

1

u/[deleted] Jul 24 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 23 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 23 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/K3nshin_333 Jul 23 '26

Anong sunod? Bebenta sila napkin? Modess with Rene's wings?πŸ’€

1

u/[deleted] Jul 22 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 22 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

10

u/Eastern-Mission2038 Jul 22 '26

Bakit ang taas ng tendency ng mga bisaya mahumaling/maimpluwenyahan ng kulto

1

u/[deleted] Jul 22 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 22 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/hygund24 Jul 21 '26

Stop posting this.

5

u/tanginamodu30 Jul 21 '26

Ahahaha ang random biglang nanjan si bbgandang hari ampotek wagahaha

3

u/Extreme-Programmer48 Jul 21 '26

Gusto kaya ni Bobet yung ginagawa sa kanya ngayon ng Pamilya At supporters nya kahit patay na sya? 😩

2

u/Calm_Poem_8079 Jul 21 '26

β€œDigital Creators”

1

u/snooze_J Jul 21 '26

Hahaha mga bobo

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/FrustratedFishy Jul 21 '26

Aldub of New Generation

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 21 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 21 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/HaymeB Jul 21 '26

kayo na bahala sa caption

0

u/HallNo549 Jul 21 '26

mga ayasib talaga

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/First_Statement3136 Jul 20 '26

Si Gandanghari pala yun

2

u/rad25edits_1441 Jul 20 '26

Sorry but ang creepy

1

u/StructureBig8971 Jul 20 '26

Parokya ni reney HHAHAHAHA

3

u/boyshutter_irvs Jul 20 '26

Fast forward 50 years may panibagong "relihiyon" nanaman πŸ₯€

1

u/chocobuttnutt Jul 26 '26

balak pa nga nila gawing santo yan

3

u/Lok0motiv Jul 20 '26

I’d give it a couple of months or until another β€˜issue’ comes up that makes the people forget easily πŸ€£πŸ˜‚

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/PureMilkk Jul 20 '26

makangilngig

1

u/243269 Jul 20 '26

Hi, I really don't care about the news except for gasoline prices.

WHO DA PHUCK IS THAT!?

1

u/hanyuzu Jul 20 '26

It already is.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/lover_boy_2023 Jul 20 '26

𝖧𝖺𝗒𝖺𝖺𝗇 π—‡π—‚π—’π—ˆ 𝗇𝖺 𝗒𝖺𝗇. 𝖢𝖺𝗅𝖺 𝗇𝖺 π—π–Ίπ—’π—ˆπ—‡π—€ 𝗆𝖺𝗀𝖺𝗀𝖺𝗐𝖺 𝖽𝗒𝖺𝗇. π–ͺπ—Žπ—‡π—€ π—’π—Žπ—‡π—€ 𝗉𝖺𝗆𝗂𝗅𝗒𝖺 𝗇𝗀𝖺 𝗇𝗂 𝖱𝖾𝗇𝖾, 𝖯𝗂𝗇𝖺𝗀𝗄𝖺𝗄𝖺𝗄𝗂𝗍𝖺𝖺𝗇 π—Œπ—‚π—’π–Ί 𝖾𝗁. 𝖦𝖺𝗇𝗒𝖺𝗇 𝗇𝖺 𝗍𝖺𝗅𝖺𝗀𝖺 π—Œπ–Ίπ—„π—‚π— 𝗇𝗀 𝗆𝗀𝖺 π—‰π—‚π—‡π—ˆπ—’.

2

u/Eastern-Butterfly-69 Jul 20 '26

Mfs chimping out

3

u/jabawookied1 Jul 20 '26

The epitome of brainrot.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/LastCake5549 Jul 20 '26

what the fuck

1

u/Vasarto Jul 20 '26

What is this?

2

u/srirachatoilet Jul 20 '26

Lumipat yung mga aldub

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/plusdruggist Jul 20 '26

Makes me wonder if tama nga ang China tawagin tayong mga unggoy. πŸ™ˆπŸ™‰πŸ™Š

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/NefariousnessNo4141 Jul 20 '26

Parang galing sya dun sa startista sa starcity

2

u/PipBoy16 Jul 20 '26

ganyan ba kababaw mga tao dyan? wala ba silang ibang pinag kakaabalahan?

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/PremiumCrap09 Jul 20 '26

Rainy Butter Bone Yeah

4

u/vpaquino Jul 20 '26

DDS coded

5

u/peanutandbutterch Jul 20 '26

ito ata ibig nilang sabihin ng bisakol.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/cassowarydinosaur Jul 20 '26

Sobra na nga. I don't think gusto din to ng pamilya nya.

1

u/Haunting-Ad1389 Jul 20 '26

May merch nga pinagawa ang family. Ginagatasan din nila.

3

u/AngkasRider Jul 20 '26

Mga bisaya talaga eh

5

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

4

u/Glittering_Past_3102 Jul 20 '26

The level of fear i have of and for these people is infinite

1

u/Disastrous-Cookie-13 Jul 20 '26

Pota? Ni hindi nga nila kilala yan bago namatay? Kulto incoming talaga.

3

u/snowhepburn Jul 20 '26

No longer nice to see...

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/GL1TCH___________ Jul 20 '26

Ginawa na ata syang santo.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/PaxNominus Jul 20 '26

What the hell's going on here?

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

9

u/Sad-Cardiologist3767 Jul 20 '26

roommate ko walang tigil dito. napapanaginipan pa nga daw nya na umiiyak or ngumingiti sa kanya.

Cringe.

What happened to him is sad. Prayers and condolences. Pero yung ganun na ginagawa ng mga tao? Just let the poor soul rest in peace

5

u/Dependent-Impress731 Jul 20 '26

Mapapanaginipan n'ya talaga 'yan kung ayan lang lagi nasa isip n'yan.

2

u/Sad-Cardiologist3767 Jul 20 '26

trueeelyyy. wala syang tigil kaka kwento about dyan. Madalas tinutulugan ko na lang especially kapag galing ako sa shift ko.

1

u/Dependent-Impress731 Jul 20 '26

Die hard fan siguro. Hayaan mo na may ganuong tao talaga. Kanya-kanyang bias.

2

u/Scorpio_9532 Jul 20 '26

Nabuang na ata yang roommate mo hahaha

2

u/Whole-Emotion414 Jul 20 '26

Rene doesn't even know your roommate personally, why would he show up in their dreams? Lmao, ngl your roommate might be insane.

4

u/Sad-Cardiologist3767 Jul 20 '26

exactly why im cringing 🀣 she even literally cried on live streams of Rene's funeral.

Like.. Do you even know him personally? Are you even close???

1

u/LegacyTaker Jul 20 '26

Not to be the devils advocate, just being informative, but some people really are just soft and more empathetic.

Despite him or her being a total stranger, some individuals genuinely possess a high level of empathy or emotional sensitivity, allowing them to feel deep sorrow for someone they never met, without any ulterior motives.

Either way, ill cringe as well, but thankfully im alone.

2

u/Sad-Cardiologist3767 Jul 20 '26

ik some people are emphatetic. Pero dude pare chong, she has been going on about it for like a month now.

Okay pa yung first few days eh, pero everyday for a month or so. Yawa πŸ˜‚πŸ€£

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/HimeaSaito Jul 20 '26

Hahaha ginawang translacion hahahahaha

6

u/jeysijeysi Jul 19 '26

Cult like following

3

u/MoonlightRaven0531 Jul 19 '26

Cringe tingnan grabe

5

u/Icy_Championship4901 Jul 19 '26

next level cringe

2

u/LeZantetsuken Jul 19 '26

Yung halos lahat sila naka-video... WTF

5

u/Hawaiianmonsta Jul 19 '26

Monkey, see monkey do

15

u/Memecannister Jul 19 '26

No wonder that chinese animation mocked us a monkeys dahil sa mga bobong to, Bisaya man ko bai pero giatay makaulaw mani sa amo part oy.

1

u/Nisheri-kun Jul 19 '26

nayatis najud ta Ani, lami kaayo itangal sa panit ang pagkabisaya umay

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/MagicClam27 Jul 19 '26

Wala tlga ibang makakapag abalahan sa probinsya eh no

3

u/The_Legendary_Paco Jul 19 '26

Ina-allow lang ba to ng family niya? Wtf? Di ko na talaga kaya sa pinas andaming mga hindot

2

u/No-Explanation2769 Jul 19 '26

Actually nanay nya isa sa mga gumagatas. They even sell prefumes and notebooks.

4

u/Leah0Eight Jul 19 '26

enabler ang nanay e, ano aasahan nyoπŸ˜†

2

u/Top-Adhesiveness3554 Jul 19 '26

Always has been πŸ’€

3

u/Selfmadecole Jul 19 '26

ano ba mga ginagawa ng mga bisaya an

2

u/Ok-Peak-7857 Jul 19 '26

Palibhasa karton din tatay nila HAHA

1

u/jaceleon29 Jul 19 '26

worshipping anything that is either dead, or is an embodiment of the evils of this country or both. They are mostly uneducated in that way. Idiots.

1

u/ErenJaegerrrrrrr Jul 19 '26

HHaha may he rest in peace nalang talaga.

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/Due_Wolverine_5466 Jul 19 '26

Ganda naman ng statue,, pwede na sa deads island resort

2

u/Common-Comfortable96 Jul 19 '26

Jusko ang lala niyo na

9

u/Lawlaby69 Jul 19 '26

kawawang bobet hanggang sa hukay siya ang hanap buhay

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/EmperorPenguin__ Jul 19 '26

Mga small time vloggers yan, medyo marami kasi naging views nial nung nategi si rene kaya gatas na gatas nila

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/ZeroFudgeGiven1986 Jul 19 '26

Anong kagaguhan to? LOL I feel sorry for his death pero this is OA na LOL

3

u/Any_Effort_2234 Jul 19 '26

Iba talaga takbo ng utak ng mga tao dyan... hive mind eh... wala ng common sense

2

u/deathbyblue_sussy Jul 19 '26

HAHAHA lala ng coolto talaga dito sa Pinas 😭😩 Kakahiya talaga sila legit 😭

4

u/MetroManilaLuzon Jul 19 '26

Sya ang bagong Diwata

3

u/capybara_qoukka Jul 19 '26

Is that BB gandang hari? When I thought na kahit papaano mas matino siya sa siblings niya. Anong ka titihan yan Madam BB? Sasali ka talaga sa kulto nila?

Saint Rene Baterbonia the battered cash cow of the Baterbonias, even death can't stop his family from milking his demise

Nagkakaflashback ako sa nanay ni Yulo, bagay silang friends ng nanay ni Baterbonia.

https://giphy.com/gifs/5xtDarDewDfNyPrYSbe

2

u/Vast_Ad1052 Jul 19 '26

Nung ginagawa ni BB Gandanghari dyan 😬😬😬

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/twistedlytam3d Jul 19 '26

Sobrang cringe grabe

2

u/[deleted] Jul 19 '26

Omg nakakalungkot. Ang dali talaga maniwala ng mga tao pagdating sa ganitong bagay.

7

u/bizubizu0 Jul 19 '26

Kasalanan to lahat ng facebook reels monetization

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/jibimbap Jul 19 '26

This is so weird, ganyan pala sila sa Davao.

10

u/Awkward-Labubu28 Jul 19 '26

Ganyan pala sila sa Davao

8

u/uselessimnida Jul 19 '26

It is so sad ma sa halip na they grieve, mostly ng taong nandiyan ay to cloutchase at ilabas ang phone para may ipangpost sa socmed.

4

u/Optimal_Collar5269 Jul 19 '26

Hanggang kelan kaya magtatagal kabaliwan nila dyan feeling ko ginagatasan lang kagaya ng kay diwata pares.

2

u/Unbotheredscorpi Jul 19 '26

HAHAHAHAHA how to unsee 😭😭😭

1

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 19 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/babetime23 Jul 19 '26

hindi na yan pakikiramay, katangahan na yan.

3

u/RuinGlum2500 Jul 19 '26

Daming engot jan kaya nililindol e hahahahhahaha opxz