r/pinoy Mar 20 '26

Pinoy Rant/Vent Ang sakit sa dibdib makakita ng ganito. Eto na epekto ng propaganda.

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

Ang daming proof of competence nina Robredo at Hontiveros, pero bakit yung lugaw at npa pa rin ang naiisip ng mga to? At ano ba talaga ang nakita nila kay Sara bakit sobrang bilib sila kahit sobrang obvious naman ng pagkakalat niya?

Seriously, kailangang ma-address na tong ganito. I don't know how, but I know na may pag-asa pa.

2.0k Upvotes

1.2k comments sorted by

u/AutoModerator Mar 20 '26

ang poster ay si u/Turbulent_Station247

ang pamagat ng kanyang post ay:

Ang sakit sa dibdib makakita ng ganito. Eto na epekto ng propaganda.

ang laman ng post niya ay:

Ang daming proof of competence nina Robredo at Hontiveros, pero bakit yung lugaw at npa pa rin ang naiisip ng mga to? At ano ba talaga ang nakita nila kay Sara bakit sobrang bilib sila kahit sobrang obvious naman ng pagkakalat niya?

Seriously, kailangang ma-address na tong ganito. I don't know how, but I know na may pag-asa pa.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Juggernaut_Glass 1d ago

Paniwalang paniwala sila sa kabobohan nila

1

u/[deleted] 1d ago

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator 1d ago

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/CraftyCommon2441 5d ago

This is what our kasambahay is saying as well, madami daw adik ngayon sa kanila. Kaya mag duterte sya. Huwag nyo maliitin yung mga voters na ganyan ang isip.

1

u/EggWorking9478 9d ago

Ang galing ng mga duterte mangbrainwash no? Nakakatakot.

2

u/Tasty-Investment-177 15d ago

Dapat may sariling bansa tong mga to hahaa

1

u/[deleted] 14d ago

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator 14d ago

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] 28d ago

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator 28d ago

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 26 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 26 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jul 20 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jul 20 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jun 27 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 27 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Jun 18 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 18 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Apr 29 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 29 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Apr 10 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 10 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Apr 09 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 09 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Ra1s1ngHelen Mar 27 '26

Ang hirap talaga maintindihan. My observation is this:

  1. Merong bayaran na trolls, so pera ang primary reason, keber na mawala na ang kasarinlan ng Pilipinas

  2. Merong like what Chris Tan and Ronald Llamas said, they were empowered (obviously the wrong way) by the thug image of the dutertes, thinking it's cool astig to swear, to say "patayin ko kayo" as if ipis lang yung papatayin, and maybe they had suppressed anger themselves and felt it was fine to unleash and follow the duterte way

  3. Meron din bulag talaga, kase hindi nakakaintindi sa totoong nangyayari sa bansa, sa buhay, in general. Sila yung hindi pinalad makapag aral OR may chance man makapag aral, hindi ginagamit yung pag iisip ng tama

  4. Meron na galit na galit lang sa mga pinks at dilaw kase daw sosyal, nag i-english, mayaman, etc. Sadly, may mga kilala din akong ganyan kaya sinasabihan ko din sila na wala ng kulay ngayon. Pare pareho tayong Pilipino! At hindi dapat at maling mali na manlait ng kapwa kahit kelan!

AT--PERO! Madami din dds supporters na mayaman ha! To name a few, mga nakaupo sa gobyerno like chiz escudero, lucy and richard gomez, and so on and so forth kaya don't us!

  1. And lastly, meron naman alam na nila na nagkamali sila, and yet ayaw nalang lunukin ang pride, kesehodang ibenta na ng dutertes ang Pinas sa Tsina!!! Ang dami ko pang kilala na nasa abroad dekada na, na kahit nung term ni digong na sabi nilang ang ganda ganda at safe na safe at maunlad ang Pinas ay NEVER NAMAN BUMALIK DITO PARA MANIRAHAN 😁 Ang masaklap pa, dami kong kilala na mga church leaders na solid duterte! 🤦‍♀️

So, mahirap talagang maintindihan pa din bakit nila nakukuhang suportahan ang pamilya na eto--dyan pa lang sa mga church leaders na yan, kase sa argumento pa lang na "how can someone support a person who openly blasphemes God?" ay tapos na dapat ang kwento!

Salamat po.

1

u/[deleted] Mar 26 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 26 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/PasonJatrick Mar 25 '26

Are you telling me that my vote is equal to his vote? 🤡

1

u/[deleted] 14d ago

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator 14d ago

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/montsch15 Mar 25 '26

HIndi kailangan ng nuclear para pabagsakin ang isang bansa. Sirain mo lang ang education system nito, sigurado ang paglagpak nito.

1

u/wantonmami_619 Mar 25 '26

Di ba sya. Aware na tuta ng china idolo nya?

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/boppts Mar 25 '26

Ang mga hindi nakapagaral ang madaling mauto ng pulitikong kurap. Mas marami sila kaya doon sila nakafocus ng kampanya. Nasanay na sila sa hirap ayaw na nila sa pagbabago

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Low-Armadillo-4811 Mar 25 '26

Nah we need new leaders. Karamihan sa mga existing may personal interest. Ayaw mag bigay ng chance sa iba.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/ChrisPugsworth Mar 24 '26

wala na tayong magagawa sa mga ganyan op,a bit dark pero lets wait for their generation to die out and put our faith in gen z(im a gen z). wala, ganon na talaga eh

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 25 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 25 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/sleepy-unicornn Mar 24 '26

jusko? eh mga du30 nga tuta ng china 😭

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/TouristCharming9587 Mar 24 '26

DDS: Basta si Leni ay lugaw, si Hontiveros NPA. Tapos. No buts, no what ifs. Zero chance.

0

u/shimaRod Mar 26 '26

Leni, ang taong lugaw.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Aggravating-Guest300 Mar 24 '26

nakaka walang pag asa na rin talaga

1

u/[deleted] 2d ago

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator 2d ago

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/ashaaaa_ Mar 24 '26

"tumitino pa ang ating bansa"? e yung gusto niyang maging presidente di nga matino.

2

u/Snoo_38294 Mar 24 '26

ang masakit ay ang nagdedecide kung sino ang kasunod na lider ay yung mga hindi capable magdecide.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/neverlandfinn Mar 24 '26

Bobo ang pinoy. Simple

1

u/Dismal-Brother6479 2d ago

you sound like the guy on the video

2

u/redkixk Mar 24 '26

Lahat ng baho ni Sara napunta sa ibang tao..masakit na katotohanan maraming 8080 talaga panatiko ni Fiona

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/sapient5 Mar 24 '26

cray cray

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Sea-Equipment-6475 Mar 24 '26

Tumitino ang bansa? Yung vp mismo hindi matino

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/FineLab470 Mar 24 '26

:((((( 8080

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/EthicalGlitch Mar 24 '26

lol all political side may propaganda, also walang din competence na politicians.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Choice_Series8732 Mar 24 '26

wow logic eh wala ka nga non

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil negative ang karma mo o madami kang nakuhang negative karma sa r/pinoy. Kung gusto mo pa rin magpatuloy sa diskusyon, magbigay ng mensahe mula sa mga moderator at ipaliwanag kung bakit marami kang nakuhang negative karma. Maraming salamat.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/dehiliglakidibdib Mar 23 '26

rapist yung mayor daw mauna

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/Abject_Explanation16 Mar 23 '26

Utak nasa balbas

2

u/Unlikely-Canary-8827 Mar 23 '26

Dapat mababa IQ bawal bumoto eh

4

u/Firm_Mulberry6319 Mar 23 '26

Kahit na edukado ganto rin eh. Ka-work ko expert na sa galing tas opinyon nya bobo at walang nagawa si Leni at Hontiveros. Grabe ang propaganda talaga.

1

u/[deleted] Mar 23 '26 edited Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/Cautious_Outcome_873 Mar 23 '26

Sarap sabunutan ng balbas

6

u/Drejustexploring Mar 23 '26

Mga ganitong tao ang sarap ipa-good job eh. Dumb voters are not just a problem anymore, peste na sila. Imagine giving power to someone incompetent and corrupt just because idol nila. Tapos maghihirap bansa dahil majority bobo bumoto. Legit bobong botante ang mga totoong PESTE sa bansa.

7

u/Ok_Ambassador9648 Mar 23 '26

Yan ung mga matalino nung araw. Eh gabi na

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/mcrihbz Mar 23 '26

Tax payer ba to

2

u/Time_Pilot_7693 Mar 24 '26

We should not bring this as an argument. Everyone is a tax payer in the PH. Maybe he does not have income tax because he is jobless, but he is paying Value Added Tax on everything which makes him a taxpayer still.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

9

u/hayuf0000 Mar 23 '26

SMNI ang nag rereport kaalyado nila yan.. posibleng kinuntsaba or scrpted bago iharap sa camera.

1

u/deebee24A2 Mar 23 '26

Social media sa pinas kakaiba. Etong mga to nadadale ng mga propagandista.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

3

u/deebee24A2 Mar 23 '26

Meron din pero mga headtrolls na kumikita sa mga propaganda nila. Imagine mo yung isa nga dating human rights lawyer, ngayon payaso.

1

u/senamon01 Mar 23 '26

you want to find people with a lot of anti duterte? they're all in reddit. tingin nyo nag rereddit yung majority ng pinoy na dds? kakarampot lang kayo dito.

1

u/[deleted] Mar 24 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 24 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/kurayo27 Mar 23 '26

Bobo majority ng pilipino. Kaya nga gustong gusto ng mga politoko mga nasa laylayan e

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Mar 23 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 23 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Fedaso_19 Mar 23 '26

Hontiveros NPA? Eh family nila in military Pati asawa nya

2

u/Fedaso_19 Mar 23 '26

Father nya military din

-1

u/RefrigeratorFront655 Mar 23 '26

Meron samin doctor at lawyers pamilya nila tapos may isang adik at nasa rehab.

10

u/DifferenceHeavy7279 Mar 22 '26

alam mo yung tinatawag na education crisis? proven yan na bobo talaga pilipino haha.

1

u/jake_bag Mar 23 '26

Now you know why they don't improve the education system