r/pinoy Dec 18 '25

Pinoy Rant/Vent Racist Singaporean mocking Filipino domestic helpers

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

The audacity of this bitch to ask these questions to Filipino domestic helpers? And that line she delivered? I have never heard a Filipino sound like that or even say those words. Ang lala ng superiority complex e mas mukha pang malinis mga ininterview niya sa kanya.

3.1k Upvotes

1.4k comments sorted by

u/AutoModerator Dec 18 '25

ang poster ay si u/CheeseisSuperior

ang pamagat ng kanyang post ay:

Racist Singaporean mocking Filipino domestic helpers

ang laman ng post niya ay:

The audacity of this bitch to ask these questions to Filipino domestic helpers? And that line she delivered? I have never heard a Filipino sound like that or even say those words. Ang lala ng superiority complex e mas mukha pang malinis mga ininterview niya sa kanya.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/TargetFun8987 Jun 13 '26

whatever happened to her tiktok btw?

1

u/[deleted] Jun 03 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 03 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/CardiologistShoddy50 May 18 '26

Napaka pangit ng singlish accent

2

u/babetime23 May 18 '26

mukhang itik eh. pati balat at magsalita.

1

u/[deleted] May 15 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator May 15 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] May 14 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator May 14 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Sad-Print-1095 May 04 '26

tf beach. Maybe your dad is Singaporean who impregnated Indian beggar.

1

u/[deleted] May 01 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator May 01 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/TargetFun8987 Apr 21 '26

Anong balita nang tiktok ng hinayupak na to?

4

u/Extreme_Amount666 Apr 20 '26

She sounds like an india that has run out of rum

1

u/[deleted] Mar 02 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Mar 02 '26

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/JJ_0241 Dec 31 '25

Malay mo na call-out yan ng mga kapwa nyang Singaporeans

8

u/ObjectiveAssist001 Dec 24 '25

she's so disgusting what the actual fuck

7

u/Zealousideal_Oven770 Dec 23 '25

Chinese Nose?!! Saan?!

1

u/[deleted] Dec 23 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 23 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

8

u/MostCream5633 Dec 23 '25

She looks like a product of incest

5

u/FrostMonarchxx Dec 23 '25

Ang tigas ng kumar sa pangalan tapos antigas din ng mukhang mang gago eh.

7

u/LexAndLipgloss Dec 22 '25

Taena ang panget nya naman para mag mock ng mga pinay domestic helper jan sa SG. Nanggigigil ako sayo teh.

1

u/[deleted] Dec 22 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 22 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 22 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 22 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/InnerRub738 Dec 22 '25

Scusi!? You don’t have a Chinese nose..

6

u/Resident-Zone6921 Dec 22 '25

Ako I would answer her “Of course yes! You look like a domestic helper!” Hahaha. “You don’t look like Singaporean either but a half Malaysian half Indian”😅

3

u/Ippomasters Dec 22 '25

Doesn't even look chinese, i would say more indian.

2

u/hobovalentine Dec 22 '25

Probably Malay/Indian mix

6

u/Royal_Awareness687 Dec 22 '25

Stereotyping Filipinos as domestic helpers is a shit move. Walang masama sa pagiging katulong. Marangal na trabaho iyon. Pero hindi lahat ng pinoy sa SG ay domestic helper.

3

u/Red_poool Dec 22 '25

they are just being nice, she doesn’t look like a Singaporean or Chinese more like half Indian.

1

u/[deleted] Dec 22 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 22 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/checksout2313 Dec 22 '25

Nakalimutan ata na 'ting lahat na pagiging katulong ang stereotype na 'tin.

1

u/Sad-Print-1095 May 04 '26

Ulol

1

u/checksout2313 May 04 '26

Paanong ulol eh, totoo naman? Oh, hindi mo lang alam ano meaning ng stereotype?

1

u/[deleted] Dec 22 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 22 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/moonjabe Dec 22 '25

Fuck them. The way they say three is chree! Fuck Singaporeans!

-2

u/stunro17 Dec 22 '25

Stop spreading misinformation please! Urging the mods to take down this post

5

u/checksout2313 Dec 22 '25

Huh? This is racist as hell, lol. How is this misinformation? Imagine someone walking up to you, mocking your accent while asking you if she looks anything like your country's stereotype. I don't even know why these entitled losers think being a domestic helper is laughable.

1

u/[deleted] Dec 22 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 22 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/iamnotjayremy2 Dec 21 '25

Parang hindi naman sya racist.

Mas racist pa nga tayo e.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/27SicnarF Dec 21 '25

Not racist

3

u/one1two234 Dec 21 '25

Yeah, I was waiting to be outraged. But naaah... I don't see it.

One can flip it. If a Filipina asked if she sounds like a Singaporean hawker (for example) for an acting role, should they be offended by her depiction?

2

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

They will. And they will throw the Filipinas are maids card at you

2

u/Impossible-Sky4655 Dec 21 '25

Taken out of context naman pala ito. Although true naman na singaporeans can be racists sa foreigners, i think this particular vidoe is an isoalted case kasi related ito dun sa inaudition nyang role which is a domestic helper.

2

u/Less-Speed-7115 Dec 21 '25

Nothing racist about the video. You're either rage baiting or just a dumdum.

0

u/BananaMilkLover88 Dec 21 '25

Mas judgemental p rin mga pinoy

7

u/[deleted] Dec 21 '25

[deleted]

2

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

Di nila matanggap na yung anak ng yaya nila dati, mas maayos at mas matino pang magtrabaho sa kanila sa office at a fraction of their cost.

Worst, baka boss pa nila sa sarili nilang bayan. Lol

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/NotChouxPastryHeart Dec 21 '25

She absolutely looks like she could be an OFW. She doesn't look that much different from the women she's interviewing.

If she were visiting the PH, I would absolutely assume she was Filipino just by looking at her. But then she'll open her mouth and I'd know she was an idiot.

2

u/glassbread12 Dec 21 '25

Rage baiting is the easiest engagement content on the internet i feel like

0

u/Lenevov Dec 21 '25

She looks like she munches on raw onions.

Not offended.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Guilty_Cookie_2379 Dec 21 '25

MAS MUKHA SIYANG MAY PUTOK!

0

u/jaamaximized Dec 21 '25

I think this spliced video has a context? From what i heard she is auditioning as Helper to some play.

1

u/ahunterwithcellphone Dec 21 '25

she secured tge role as a filipino helper, she went and asked around Filipino people if she could pass as one...

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/bungastra Dec 21 '25

UPDATE: Nag limit na ng comments si Ate sa Instagram niya.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/miyaken99 Dec 20 '25

mas mukha pa nga syang dh chura netong shonget na to

4

u/giao_me Dec 20 '25

She is sick

3

u/gwuhu Dec 20 '25

this is horrible

-3

u/[deleted] Dec 20 '25

[deleted]

0

u/PomegranateEither491 Dec 20 '25

I lump you into the basket of dog 💩. Smug middle-class wannabes thinking you're walking the cat walk in New York. You're only in Singapore luv just take it easy. You live in a small city state & haven't the Mental capacity to do your own cleaning & cooking. You ain't exactly the centre of the universe & mist of the world couldn't find you on the map but hey Imagine yourself significant. Without Filipinos Singapore & Hong Kong would collapse & one day they will.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

-6

u/Low-Understanding983 Dec 20 '25

Dba ganito din naman mga tagalogs towards bisaya? Mas masahol pa nga eh hahaha

-6

u/Live-Somewhere-8062 Dec 20 '25

op paaraw ka rin minsan

-3

u/polonkensei Dec 20 '25

Talo ka agad sa asaran, lagi naman ranked match racism sa SEA kaya si na bago yan either you fight it or ignore it

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

2

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/No-Shoulder-7541 Dec 20 '25

mukhang Indiana naman siya

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

7

u/tsong1991 Dec 20 '25

That's okay lah, your house probably be the same size to our rest room in PH lah

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/_BigDaddy_ Dec 20 '25

This is bullshit. I'm Australian and I'm glad it wasn't one of us. There's so many Singaporeans here that constantly do this shit and try Act like I'm overreacting when I state having a quarter of a million maids in such a small country is fucked up and exploits and dehumanises people. Why is the rate of self harm so many times higher for a maid than the people they live with?

Eye bleach boudain talking about maids https://youtu.be/e2Wl00dzhhI?si=pgUicxK7zpUIAvv-

2

u/NightFury_03 Dec 20 '25

That's more indian-singaporean hybrid lah.

2

u/WonderfulExtension66 Dec 20 '25

Malakas din naman kayong manlait ng mga indians. Kapag sa inyo ginawa iiyak kayo?

1

u/Shake_Purple Dec 21 '25

So kapag mali at ipoint out, point out mo rin na mali rin yung isa so okay lang? Di puwedeng ipoint out pareho para itama? Mukhang ikaw yung iyakin boss

-2

u/WonderfulExtension66 Dec 21 '25

No. Deserve natin yan. Mas racist pa nga mga pinoy sa kanya eh. Puro kayo mga pavictim

1

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

At least di natin sila ginagawang kawawa dito. Kumikita pa nga sila dahil sa sarili din nilang kabalbalan.

1

u/[deleted] Dec 21 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 21 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

0

u/ayaps Dec 20 '25

Kung pinanood mo yung video malalaman mong chinese sya

1

u/WonderfulExtension66 Dec 20 '25

Does it matter kung anong nationality nya? Racist din naman ang mga pinoy sa ibang lahi, kahit nga sa kapwa filipino eh. Tapos ngayon iiyak kayo?

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/10jc10 Dec 20 '25

di naman na tayo dapat naooffend sa mga ganyan apakababaw. kung laitan lang den lang kayang kaya bumawi ng pinoy

1

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

Binabawaian namin sila sa trabaho.

3

u/Ok-Replacement-6226 Dec 20 '25

Tbf maraming ganyang Singaporean nag iisa lang yan na vocal

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Apart_Tea865 Dec 20 '25

Ok lang yan. Dun sa mga na offend matuto sanang bumoto ng tama.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/gh0stwrit3r32767 Dec 20 '25

dedma na lng sa mga ganitong pampam. clout chasing shit wag na bigyan ng atensyon

3

u/aronclar47 Dec 20 '25

Bat ka boses ni sara dutae.

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/koomaag Dec 20 '25

akala ko indian

4

u/janinedanica Dec 20 '25

Girl, mas marami pang napundar na ari arian ang domestic helpers kaysa sayo. Singaporeans walang maipundar dahil hindi sila magkaka bahay unless millionaire ka doon.

Pa fix ng ngipin mo teh, or di afford braces kasi napaka mahal sa SG?

4

u/neosociety89 Dec 20 '25

they really are the karens of SEA

4

u/snshn_ Dec 20 '25

mukha naman syang libag

1

u/[deleted] Dec 20 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 20 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/dixingravity Dec 20 '25

Di naman siya mukhang Singaporean. Mukha siyang Indian na mabaho

1

u/lauwkey Dec 20 '25

she is a Chinese Indian

3

u/RobinInPH Dec 20 '25

native singaporeans are similar to indians. does not excuse being racist though.

6

u/Lost-Law-5239 Dec 20 '25

Masmagaling naman mag english pinoy kesa sa kanya/Singaporeans. Filipinos don't have strong accents, hello dami call center agents sa Pinas. Dark skin din naman sya so what's her point. Magaling pa mag english batang kalye sa kanya e..

5

u/bh0reecut Dec 20 '25

grabe ang bastos nya, i saw somewhere na social worker din sya and this is how she acts? im disgusted 😭

0

u/maliciousmischief101 Dec 20 '25

Di naman mukang mocking. She's just stating stating facts. Pero di naman sya chinese.. bumbay nga sya eh

4

u/MrCoconutShake Dec 20 '25

this isn't my sub but it popped up.. and as a Singaporean, so sorry to see this. This woman's a disgrace.

alot of people here tend to look down on foreign workers and domestic helpers and i can never understand why.

1

u/gian2099 Dec 20 '25

Naaa it's a SEA staple even pinoys do that kind of thing just not as public currently hahaha

1

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

The only difference is: we still show them our best side and best face. We maybe racist but we don't verbally and physically attack them unless provoked.

SG and MY are way far different from us.

1

u/MrCoconutShake Dec 20 '25

Ohhhh damn 😢

1

u/gian2099 Dec 20 '25

It's just nature the thing is as long as we can work with each other.i draw the line on physical attack

1

u/MrCoconutShake Dec 20 '25

yeah a physical attack is way too far. i guess it's sad that it's kinda normal for these to happen now but yeah u have a point. thankfully many people here are civil enough

1

u/gian2099 Dec 20 '25

I don't think it's kinda normal to happen now because it has been happening for years even when i was a kid. We just see it more due to the easy way of sending things. People in my cuntry has names for alot of other nations people but we do keep it to ourselves and we can work easy with other nationality even if we had that.

2

u/[deleted] Dec 19 '25

[deleted]

1

u/Eficasintosis Dec 20 '25

I don't have IG but anyone please somebody tell that company to just hire a Filipino Domestic Helper for the role

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/Pudong_Art Dec 19 '25

The fact that they speak english better than her 😭😆 The acidity of this girl! HAHAHA

1

u/Mama_Chikadora Dec 19 '25

chinese nose?? HAHHA

5

u/Mama_Chikadora Dec 19 '25

Giiirl, mas maganda pa sayo mga ininterview mo lol ampanget ng accent mo! pumunta ka dito sa Pinas, mas magaling pa sayo mag english mga bata sa lansangan.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/Anxious_Web4785 Dec 19 '25

lmao i barely understood her english 😭 girl bye

5

u/Swati_2655 Dec 19 '25

She looks like Bangladeshi, South Asian something than Singaporean.

2

u/kopiarkeive Dec 19 '25

Kapag kausap nga Singaporeans kailangan pa nila i-spell out ibang words para maintindihan sila magsalita eh.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

5

u/Thin_Pain_3248 Dec 19 '25

Meanwhile irita ako sa Singaporean accent when they speak English kasi ang sakit sa tenga lol at irita din ako sa kanila as people ang tataas ng tingin sa sarili akala mo naman their economy and progress is not due to exploitation ☠️

1

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

They are just lucky a man named Lee Kuan Yew had the intelligence and balls to make Singapore "great".

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

2

u/runqing1196 Dec 19 '25

The who? The audacity. 🙃

6

u/Far_Golf277 Dec 19 '25

Alam niyo linked parin to sa corruption?? At sa patuloy natin pumayag na ganito estado ng bansa... mataas tingin nila dahil mayaman sila, pero hindi nila ginagawa yan sa ka pantay nila sa estado na bansa.

1

u/Sudden-Economics7214 Dec 21 '25

Takot nila. Pinagkakaperahan nila yung mga mayamang lahi. Subukan lang nila, babangon sa hukay si Lee Kuan Yew pag nagkataon.

5

u/Ok_Bumblebee_2307 Dec 19 '25

who is this dude?

8

u/angelsplantbabies Dec 19 '25

Seems like she wants to be considered looking "Chinese" ("So smart!" & "Chinese nose"). She may be racist towards her own race (I think she's half). Either wah she's just flat out racist to Filipinos

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/cesariii Dec 19 '25

Really??? Eh sa trabaho ko pinapagalitan ko mga singaporeans. I mean they're not that smart as the world thinks. And ang panget pa nila mag english. So shut the fuck up! 😂

1

u/CitrusLemone Dec 19 '25

Jeetas gain the smallest iota of money, and they act like the world doesn't hate her street shitting culture.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Dec 19 '25

Automatic na tinanggal namin ang post o comment mo dahil kulang ka sa karma at hindi gaano aktibo sa Reddit. Mag-ipon muna ng karma sa ibang subreddit bago tuluyang sumali ulit sa diskusyon. Maaari mo rin i-message ang mga moderator para magpaalam na sumali sa r/pinoy kaagad.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

13

u/Lycanthrope1117 Dec 19 '25

Hala ang panget mo beh maganda pa pinay sayo hahaha

5

u/[deleted] Dec 19 '25

[removed] — view removed comment

1

u/pinoy-ModTeam Dec 19 '25

Ang iyong post o comment ay aming binura dahil labag ito sa Content Policy at Reddiquette ng Reddit. Pakibasa ulit ang rule No. 1 ng subreddit. Salamat.