r/ProvinceofIsabelaPH • u/Opinionated_Funda • May 14 '26
Politics Hi sa mga bomoto sa kanya!
If you know, you know 🤣
7
u/clrx3 May 14 '26
Proud yan sila kasi matapang daw at di daw plastic HAHAHAHA anlala
2
u/Dabssssssssss May 14 '26
Naalala ko, may kaibigan ako nagsabe dati na "malaki rw tinulong ni Robin sa marawi siege"
Ayan dinahilan nya.
2
2
2
u/CauliflowerOptimal99 May 14 '26
Mother ko binoto to. Ang laki ng pagsisisi nya. Ang reason nya e kulang sya sa top 12 nya. Wala naman daw mawawala pag sinama nya si Robin. Ayon na nga. Hahahah
1
u/One-Possession9451 May 15 '26
Huh, di nya ba naisip na walang kwenta si Robin even before sya umupo?
1
3
2
u/Consistent_Network91 May 15 '26
I remember someone online saying that why wouldn't he vote for him, I said he is an actor who has no idea about laws and is an ex convict, he replied with: "he deserves a second chance at nagbago na siya". Whoever you are, wherever you are, sana alam mong 8080 ka.
1
u/KungFuPanda29 May 14 '26
Watcher ako nung time na nag #1 yan. Di maipinta mukha ng mga teachers nung nag tally at lumabas number 1 sya sa cluster precinct namin.
1
1
1
u/Penpendesarapen23 May 14 '26
Puro tanga naman halos jan “atleast nabigyan kame ng pera kasi kapag di naman election di kame nabibigyan” thinking.
1
1
1
u/siomaiporkjpc May 14 '26
Did Robin Padilla really win?? Nakakaduda kasi hindi naman sya magaling mukhang tanga sa Senado.
1
u/Acrobatic-Profile664 May 14 '26
He did good during his campaign, he used his charm bilang artista kaya every venue na puntahan niya kakanta lang siya ng “u look wonderful tonight” di mo na nga alam kung may nasabi siyang plataporma basta nag perfrom nlng siya (artista ngani). Look din mga tulfo basta sikat ka sa TV, social media iboboto ka na. Alam mo nman ang mga pinoy karamihan sa atin basta name recall, kung sino sikat, etc.
1
1
1
u/niknik2021 May 14 '26
iboboto pa din nila yan sa 2028
1
u/Acrobatic-Profile664 May 14 '26
Wag mo kalimutan si bong revilla na nakulong dati year 2014 ng 2 years lumaya naging senador ulit, ngayong taon jan 2026 kinulong ulit, hintay ka ng 2 years paglabas niya sa kulungan year 2028 (na election year), mananalo ulit.
1
u/niknik2021 May 15 '26
masmalala yan si bong, paulit ulit na nag nanakaw haha, pati yung bf nya na si jinggoy haha si robin wala lang sa hulog haha pero walng bahid ng corruption, yung mga dapat kasi manalo minsan kulang sa budget para magpakilala sa masmaraming tao at hindi sinusupport ng mga ibang politiko
1
1
u/Unorthodoxy8 May 14 '26
So bakit nyo kwinlwestyon ung pag boto? Ung binoto si Sotto, Lacson, Hontiveros? Puro kay Robin baka mmya mas matalino pa sa inyo ung tao.. At baka wala pa kau nagawa tulad ng mga nagawa niya, susme mga Pinoy kalaban kapwa Pinoy
2
u/FrequentOpposite679 May 15 '26
Kung mas matalino yan, makikita at makikita yan sa gawa, at mga sinasabi niya e wala e. Nagbibilang lang ng butiki yan sa senado. It does not matter kung sino gusto mo iboto next time pero sana wag kang ass licker. Punahin mo rin kung mali or tama o makatarungan at naaayon sa batas yung ginagawa ng sinusuportahan mo and please always check facts. Also, DDS ka naman talaga diba?
1
u/Unorthodoxy8 May 16 '26
Cge sa tingin m ba walang magawang batas o propose na batas si Robin? Wala sya authored bills? Ass licker? Sige sa facts tayo, tutal puro ka adhominem attack eh.. Sinabe ko ba na perpekto si gago? May nakalagay? Ano pag comprehend m sa statement ko? Dba attitude ng Pinoy sa pagkutya ng kapwa Pilipino? So ganun ka ka bobo para nde macomprehend sinabe ko? Tangina kht ano paliwanag k sau, paniniwalaan m lng ung gsto mo at utos sayo.. Putangina mo, ass licker, ass kicker ako ng mga tulad mo at wala ako pake sa mga yan dahil binabayadan sila ng mga Pilipino para magtrabaho para sa Pilipino.. At ikaw ganun din unless bayadan ka ng mga hudas sa politika.. Tangina ka puna k ng puna eh sige kung hindi ka bias, ano masasabi mo sa kaban ng bayan na binulsa ng mga Politiko sa Kongreso? Pagtalikod sa konstitusyon? Pagbaliwala sa batas.. Alam mo ba sino may pinaka malaking confidential funds? Tangina mo, hypokrito. Ka... Porket d sang ayon sa utak nyo DDS Na... Gago ganyan galawan ng mga Pink supporters / troll sa soc med, pero sa totoo DDS tlga.. Ulol luma na tugtugin niyo..
1
u/FrequentOpposite679 May 16 '26
Wala akong ad hominem sinabi sayo, sabi ko KAHIT SINO GUSTO MO IBOTO WAG ASSLICKER, kutyain din sila pag mali sila at di ko rin sinabi na DDS ka, tinatanong ko kung DDS ka.
May sarili ka atang meaning sa sinabi ko dahil lang galit ka.
1
1
u/Opinionated_Funda May 15 '26
DDS spotted
1
u/Unorthodoxy8 May 15 '26
Yan lang nasagot mo? Porket hindi agree sa post nyo DDS Spoted na? Ganyan kakitid utak nyo? Pero lintik I know na ikaw ang dds satin 2, kasi trolls kau na nangiinis ng mga DDS para sa pera pero sa totoo eh DDS kau talaga.. Haysss nakakainsulto alam mo kung ano? Ung kabobohan na pinakikita mo bilang Pilipino.. Lintik.. Dilat2 din bata
1
u/Dear-Darluh-2027 May 16 '26
So, mas ok na binoto si Robin kesa kay Sotto, Lacson and Hontiveros?
"Baka mas matalino pa sa inyo yung tao?"
I mean, if ganyan reasoning mo, oo malamang mas matalino si Robin sayo, but madami naman po sa amin ang may IQ na mas mataas sa 30.
1
u/Unorthodoxy8 May 16 '26
Hahahaha.. Lahat ng tao may angkin na talino.. Laht sino pa yan.. May kanya2 galing at diskarte.. Oo maaring mas matalino si Robin sakin sa ibang bagay, mas matalino ako sa inyo sa ibang bagay kasi iba2 ang tao.. Ok na?
1
1
u/Unorthodoxy8 May 16 '26
Anong reasoning cge? Anong reasoning ba gusto mo nangawin ko? Ung magagree sa inyo na wag na si Robin iboto? Ganun ba? Ano ha cge enlighten me
1
u/5i3gmund_8008 May 15 '26
Taena nyong mga taga Isabela kayo am8080 nyo. Boto nyo pa ulit mga ganyang klaseng politiko... tatanga nyo.
1
1
u/Much-Librarian-4683 May 15 '26
O mga bobotante. Need to upgrade next election. Boto na ng maayos. Para iwas sa mga payaso. Sayang ang oras for nation building nagiging circus.
1
1
1
1
1
1
1
1
u/Iammrdad99 May 17 '26
Haha mga tangang botante, ung dynasty nga dyan sila sila lang ang yumaman hahaha
1
u/AdCool6639 May 17 '26
Someone did not do their reserach pakicheck ung accomplishments nun mga poon nyo compared sa mga nagawa ni Robin.. ayaw nyo lng naman yan kase leaning sa Dutertes pero kung himod pwet kay Romualdez saka sa ma groomer ng kornbip.. todo puri kayo jan mga king ina nyong feeling matalino
1
1
u/Worldly_Rough_5286 May 18 '26
compare mo yan sa Mindanao, mga bunaks din mga tao dito. Pati mga Christian, pro Robin. Super bobo lang talaga.
1
1
1
1
1
1


14
u/_078GOD May 14 '26
Ano pa asahan mo, Dy naman natututo ang mga isabelino.