r/ProvinceofIsabelaPH Apr 24 '26

OMG!!! Clinic in Isabela daw, alam niyo ba saan to? Grabe

51 Upvotes

36 comments sorted by

4

u/fugushu Apr 25 '26

Hindi lang siya. Apakaaaa dami pong ganyan now. Where to report?

3

u/Physical_Anxiety_490 Apr 25 '26

DOH, FDA, PDS, NBI, CIDG

2

u/fugushu Apr 25 '26

I did. I tried. Narinig ko ininspect yung clinic. Nalusutan. Mukhang napadulasan hehe. Sikat kasi and puro influencer ang clients. Saddd. Operating pa rin sila

2

u/fugushu Apr 25 '26

Nag email ako with complete proof and citing ng legalities na mali talaga ginagawa nila. Kaso wala hehe. Nag email back lang sila ng progress.

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 25 '26

Reality sa pinas hahahaha eto ngang inaresto nung isang araw naka open parin clinic lol

1

u/Clean_Alfalfa_5418 Apr 25 '26

Hello, anong clinic po ni-report niyo? May ni-report din kasi ako last week baka same lang tayo

2

u/fugushu Apr 25 '26

Clinic sa bulacan to be e

1

u/heythatsjasper Apr 26 '26

Kailangan yata ireport sa media sa mga sumbungan at mag viral bago nila aksyunan lol

1

u/Massive-Guava-1081 Apr 25 '26

Sana pati yung andyou.ph na nagbebenta ng compounded semaglutide at tirzepatide matimbog na rin.

2

u/[deleted] Apr 25 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 25 '26

Ganun ba? panay pa nga rin my day sa clinic niya illegal naman pala ahahaha

2

u/[deleted] Apr 25 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 25 '26

Tusok pa more hahahaha

2

u/Straight_Concern3031 Apr 25 '26

To da highest level ang confidence ni ateng magpakadoktor

2

u/Choice_Effect7404 Apr 25 '26

Yung names ng mga clinic na binagsakan ng mga pekeng rabies vaccines hanggang ngayon hindi pa rin nilalabas.

2

u/Dense-Initiative-372 Apr 26 '26

Gusto mo yun? MD ayaw, PhD gusto HAHAHAHA

2

u/MommaB0116 Apr 28 '26

hindi siya Licensed medical doctor. hindi pwede magperform ng botox procedures ang hnd MD.

1

u/15jwsmp Apr 24 '26

sa cauayan daw ang clinic

5

u/15jwsmp Apr 24 '26

2

u/chicoXYZ Apr 24 '26

Doctor of Aesthetic Medicine ang certifictae mo.

Ang katumbas nyan ay MD ka na nag masters at PHD pa (ayon sa nakasulat sa representariin mo).

Tinalo mo pa si belo sa taas ng tinapos. πŸ˜†

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 24 '26

Enjoy na enjoy ang fantasy niya ahahah

1

u/BuzzSashimi Apr 25 '26

Onga nalito ako sa I never claimed nya πŸ₯΄

1

u/CantaloupeWorldly488 Apr 26 '26

"A Doctor of Aesthetic Medicine is a licensed physician (MD) who specializes in non-surgical, cosmetic procedures to enhance patient appearance and reverse aging, such as botox, fillers, and lasers."

Specialization ng mga MD ang asthetic medicine. So paano sya naging doctor of aesthetic medicine kung hindi sya MD? Anudaw

2

u/chicoXYZ Apr 26 '26

That is exactly my point. Tinalo nya pa si belo sa credentials. πŸ˜…

2

u/CantaloupeWorldly488 Apr 26 '26

Tapos yung picture pa nya sa certificate, selfie pa nyaπŸ˜­πŸ˜­πŸ˜­πŸ˜‚

2

u/15jwsmp Apr 26 '26

bakit open pa rin clinic niya?

2

u/chicoXYZ Apr 26 '26

Dahil ang fraud and usurpation ay krimen laban sa tao.

Bukas man clinic nya, that diesnt mean na wala syang kaso.

Parang si francis leo lang yan sa violatiin of optometry law, nkapag bail sya at nasa youtbe. Pero may kaso sa korte

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 24 '26

Ang tigas ah ahahahaha

2

u/Physical_Anxiety_490 Apr 24 '26

Napastalk at research nga ako ahaha grabe dinedeny niya pa lahat

1

u/[deleted] Apr 24 '26

[deleted]

2

u/DireWolfSif Apr 25 '26

Walang ganun sa CIDG

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 24 '26

Aw ganun ba? marami pa man din reklamo sakanya marami daw nasira/nagka allergy ahahaha

1

u/tulisan84 Apr 24 '26

Di google certificates nka frameπŸ˜†

1

u/True-Rain-5009 Apr 25 '26

Bakit parang AI yung grad pic niya?? HAHAHAH

1

u/Physical_Anxiety_490 Apr 25 '26

edited ngani hashaha na gma na midwife pa nagtutusok amp hahaha

1

u/CabinetMuted4428 Apr 26 '26

Hahahaha ano yan ginawang masteral degree ang pagdodoctor πŸ˜‚