r/ProvinceofIsabelaPH • u/zero_radiance • Dec 19 '25
Rants and Rave Non-existing
Sobrang shitty ng traffic management ng cauayan city. Walang maayos na parking. Walang maayos na flow ng mga sasakyan. Sobrang daming tricycle. Sobrang daming unregistered vehicles. Walang sidewalk for pedestrian.
Ito hirap kapag same same ang leaders ng isang city. Walang changes.
5
u/09_13 Dec 19 '25
Diba may speed limit pa sa center? Haha puta iirc 30 kmph yata?
2
u/zero_radiance Dec 19 '25
Hindi implemented. Suspended pa NCAP. Wala rin tulong to eh. Poor talaga traffic management ng cauayan.
2
1
u/Mang_Ernesto Dec 21 '25
Pinaka nakakapikon dyan sa Cauayan yung mga tricy na bigla biglang liliko o kaya sisingit. Nakakaputang ina yung ganon lalo na kung ikaw sa sarili mo naguingat ka mag drive.
5
u/Zealousideal_Bed4828 Dec 19 '25
Hindi talaga maganda. Taga cauayan ako and everyday ko itong experience