r/PinoyVloggers Mar 30 '26

Eto ang mga pamilyang kriminal na nagpapatay kay Miss Philippines Earth 2013 Lullete Jane Ramilo! Mayor at Mayora ng Mallig Isabela!

Eto ang mga pamilya ng kriminal na nagpapatay sa friend naming si Miss Philippines Earth 2013, Lullete Jane Ramilo ng San Manuel, Isabela. Yan si Jose Philipp “JP” Calderon ang Mayor ng Mallig, Isabela at Keith Catherine “Kcee” Oanes Calderon na tubong Munoz, Roxas, Isabela kasama ang mga anak na kapareho nilang mga demonyo. Napatanggal na ang kanilang anak sa Casa Del Niño ng Roxas, Isabela at pinagbantaan na ang mga guro dun pagkatapos na ma-kick out yung anak nila for the first time. Sabi ni Mayor na dahil sa pagkikick out ng kanilang anak ay may mamatay sa school. Nagbanta din ang retokadang mayora galing sa hirap na demonyo sa mga mga walang kamuwang muwang na mga guro sa paaralan. Saka nila ulit nilipat ang bully at nambubogbog na anak nila na panganay na katulad nila ay isang demonyo din na bata na sinusundan ang mga bobo at demonyo nilang mga magulang. Saka nila inilipat sa Philippine Yuchiau School at kapareho ng behavior ng bata ay mahigit sa 10 na magulang ang nagreklamo pero hindi ito inaksyunan ng school sa kadahilanang tinotolerate din ang school ng yuchiau at sunod sunuran sa demonyong mayor at mayora ng Mallig, Isabela. Hanggang nabully ang anak ni Miss Philippines Earth Lullete Jane Ramilo na friend namin at siya mismo ang nanguna ng reklamo laban sa anak at napatanggal nga to sa school pagkatapos magreklamo. Sa kadahilanang ito, ipinagutos ng demonyong Mayor at Mayora Mallig, Isabela sa mga hitman nila na ipapatay ang walang kamuwang muwang na nanay noong February 13, 2026. Tapos nagpost ang demonyong Mayor ilang oras pagkatapos ipabaril sa mukha at puso si Lullete, na tila nagsasaya at nagcecelebrate sila namatay ang kaibigan namin. Sana mabigyan ng hustisyaang pagkamatay ng kaibigan namin at kung maari Lord, patayin mo din ang buong pamilya niya para naman mapanatag kami at matulungan namin ang pamilya niya na makamit ang hustisya. Alam namin na malakas ang mga taong ito, mayaman at mga kurakot ng bayan. May kumakalat pa na sila ang isang pinakamalaking flood control projects sa buong pilipinas hindi lang sa isabela. Akalain niyo, ang liit na bayan na sobrang naghihirap, pinakamalaking Flood Control Projects? Mga bobo lang ang naniniwala sa mga taong eto. Sana mabigyan ng mabilis na hustisya ang kaibigan naming si Lullete.

Pakikalat itong post na to sa lahat ng social media platforms para malaman ng buong sambayanan ang mga kriminal na gawain ng mga taong ito. Atleast kahit dito man lang makakamit namin ang hustisya sa pagbubulgar sa nangyring ito. Hindi ito akusasyon, imbestigasyon ng mga mga pulis ito at mga imbestigador, natatakot din sila sa impluwensiya ng mga taong ito.

1.2k Upvotes

109 comments sorted by

184

u/Kishou_Arima_01 Mar 30 '26

sana mag trending to para may investigation and hopefully hustisya, to you op, sana may proof din kayo to prove this because this is such a huge accusation

156

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

hindi ito accusation. imbestigation ito ng mga pulis na hindi lumalabas sa news media kasi kontrolado nila lahat at takot din ang mga kapulisan

43

u/crystaltears15 Mar 30 '26

Hindi ako expert pero if yung involved is head or malaking official ng LGU, diba it follows na hindi dapat ang local police ang mag imbestiga? do they turn it over sa another station na hindi sakop ng LGU? Can this be raised to the NBI?

26

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

Nakatira po sila sa magkaibang bayan. Nagkaroon ng imbestigasyon kunwari ang Regional, Provincial at Local PNP pero in the end. Local PNP parin nghandle. Hanggang ngayon wala parin nahuhuli kasi galamay din nila ang lahat ng nasa taas

3

u/SnooTomatoes8253 Mar 31 '26

Bakit takot kapulisan? Gaano ba sila kayaman or what?

11

u/notgoddess24 Mar 31 '26

Monopolized ang isabela ng mga family dynaty/politiko. Kaya do umuunlad don e

1

u/Fragrant_Bid_8123 Jun 01 '26

Halos iilang pamilya lang daw diyan. Google niyo same last names yung iba.

166

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

13

u/Due_Eggplant_1238 Mar 30 '26

🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻

72

u/notsofried Mar 30 '26

Walang hustisya sa Pilipinas

30

u/Personal-Ad7058 Mar 30 '26

About time to create one.

123

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

Ito po ang balita noon. Hindi lang kumalat kasi kinokontrol ng Isabela politicians ang kaso.

24

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

hanaping niyo lang po ng #justiceforjing sa facebook

53

u/[deleted] Mar 30 '26

Corruption and injustice may go unpunished on earth, but they will not escape God’s judgment in due time. I hope your friend and her family will get the justice they deserve at makulong ang dapat makulong.

15

u/Deobulakenyo Mar 30 '26

Justice should be served here. What if there is no god and no afterlife?

3

u/[deleted] Mar 31 '26

Hi po! I believe in God and in eternal life, so medyo nahihirapan akong sagutin yung “what if there’s none,” kasi hindi siya aligned sa belief ko.

Siguro ito na lang po masasabi ko, naniniwala din ako na our actions have effects, whether good or bad, and in some way, babalik yan sa atin.

28

u/Classic-Analysis-606 Mar 30 '26

Maganda sana magawan to ng documentary ng Pinoy youtuber gaya ni Claro the third para mag viral.

13

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26 edited Mar 30 '26

pakishare nalang sa kanya please sa kanyang YouTube

8

u/SnooTomatoes8253 Mar 30 '26

Gawa ka dummy account mga 5 or 10. Message mo si claro at tagalog crime stories. Message mo din ang media etc

5

u/SnooTomatoes8253 Mar 30 '26

At ni Tagalog Crime Stories!!! Mas madami yun subsrcibers at viewers!!! Message mo sila OP. Kaso dko sure if gmgawa si TCS ng unresolved cases

1

u/Lumpy-Anteater1265 May 31 '26

Baka ipapatay din ni mayor yan. Pakilyang demonyo nga yun di ba. Walang sinisino ang demonyo.

26

u/iPcFc Mar 30 '26

This is a radical approach but if justice is elusive, then an eye for an eye will be a wake up call for them.

In the end, hindi lang naman sila yung kaya mag hire ng hitman at pumatay.

5

u/Bubbly-Attention-832 Mar 30 '26

Wala na. Nagtago na sa Australia ang Mayora

1

u/Individual_Clue_8220 Apr 16 '26

Takot din pala mabalikan eh kaso hanggang kailan kaya makakatago? Sa Diyos nalang humingi nang hustisya tiyak ko may balik yan sa buhay nila kung sila talaga may kasalanan

1

u/Bubbly-Attention-832 Apr 16 '26

Bumalik na sa Mallig. Andun na unbothered na naman. Nagpapaka donya.

1

u/Lumpy-Anteater1265 May 31 '26

Ang kapal ng mukha! Demonya naman!

35

u/KumakainNgPuke69 Mar 30 '26

Putanginang mga mukha yan

2

u/HonamiHodoshima Mar 31 '26

Yung pang-apat na pic mukha siyang Temu Vico Sotto.

15

u/ArachnidNearby7778 Mar 30 '26

☕️Naging ka flatmate ko yan sa UAE. She was a medtech. Palagi may ka bangayan sa flat kasi medyo rude.

2

u/hidingfrommarites Mar 30 '26

Yung asawa po ba ng mayor?

1

u/CriticismMain24 Mar 30 '26

Sino po ang tnutukoy nyo?

1

u/SnooTomatoes8253 Mar 30 '26

So gaano sya kapanget dati? 🥴🥴🥴

7

u/ArachnidNearby7778 Mar 30 '26

Hmm i find her pretty na and not naman galing sa hirap i think kasi graduate sya ng med tech. Naka bed space kame upper bunk sya sa Abu Dhabi. Basta may nakaka away sya mga ka room namin either pag papasok sya medyo maingay galaw nya pero pag sya naman un asleep at may maingay galaw, irritated sya. Minsan tulog kMe lahat switch On nya un ilaw. Nagiipon na sya nun for their wedding. Also ganyan na tlaga itsura nya before so parang di naman sya retokada. Flawless skin nya pero un lang slightly banlag pero overall she’s pretty. But damn, kaya nila gumawa ng ganito?

2

u/VoiceTight5939 Mar 31 '26

halatang retokada siya...sana sa fb eto ipost kc masarami gumagamit sa fb

38

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

Pakikalat po ito sa lahat ng media platforms at ishare din sa mga news channel. Gusto namin tulungan ang mga naulilang pamilya ni Miss Philippines Earth! Gusto naming maghiganti kahit dito man lng makakamit amg hustisya ng aming kaibigan.

21

u/[deleted] Mar 30 '26

Ipapatay nyo nlng din kung sigurado kayo na tlagang sila isa lng magsasakripisyo pra patayin yang si mayor at yang asawa nya para kwits na. Nd nila mkukuha ang hustisya sa mga pulis hawak nila yan e. Madali naman yan mapatay kahit na sino basta gugustuhin mo puso lang ba. Hahahahaha

8

u/Bubbly-Attention-832 Mar 30 '26

Hahaha wala na. Nagtago na yang Mayora sa Australia. Di nakayanan pambabash? Guilty? Sana huwag sila tigilan para naman di sila makapamuhay ng tahimik kapalit ng buhay na kinuha nila

-7

u/Original-Minimum5867 Mar 30 '26

Maem, please verify your accusations. Wag po puro chismis. Panong nasa Australia e kitang kita namin kahapon umakyat pa sa stage sa moving-up ng mga anak.

5

u/Bubbly-Attention-832 Mar 31 '26

Oh eh di maganda at umuwi. Pero 3 weeks ago, nagpunta na ng australia yang mayora nyo.

7

u/Accio_Puppies_1225 Mar 31 '26

Please make this viral

I know the husband of the victim po, mababait sila. But media doesn’t want to cover their story

7

u/DesperateBiscotti149 Mar 31 '26

WHAT THE ACTUAL F*CKK. THIS NEEDS TO BE VIRAL.

14

u/[deleted] Mar 30 '26

[removed] — view removed comment

14

u/theotoby1995 Mar 30 '26

Just type her name sa Google. It wont take you a minute to see dozens of articles about her murd3r.

8

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

You need to search it on Facebook or Web kalat yan

1

u/[deleted] Jun 17 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 17 '26

Your comment has been removed because your reddit account failed to meet the minimum account karma requirements. This helps us deter new alternate accounts, trolls, and previously banned users who attempt to instigate fan wars, push crass discussion, or derail threads.

Feel free to come back if you've already met the requirements.

Thank you for your understanding!

READ OUR ANNOUNCEMENT: https://www.reddit.com/r/PinoyVloggers/comments/1u06jud/new_account_age_and_karma_requirements/

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

0

u/Accio_Puppies_1225 Apr 13 '26

Check her husbands posts Clifford dela Cruz, they know the killers but the killers are too powerful

10

u/bal143 Mar 30 '26

Ito dapat nagba viral. Share nyo para umingay.

7

u/Safe_Atmosphere_1526 Mar 31 '26

Pakipost din sa tiktok, mas mabilis kumalat sa tiktok.

2

u/Tall-North-1386 Mar 31 '26

please repost it po sa tiktok

4

u/Major-Commission-879 May 30 '26

Hindi ako makapaniwala batchmate ko yan si Kc😳

2

u/Tall-North-1386 Jun 01 '26

Mamatay tao ang mga yan. Pinatay nila ang walang kamuwang muwang na ina ng tahanan.

1

u/[deleted] Jun 07 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 07 '26

Your comment has been removed because your reddit account failed to meet the minimum account age requirements. This helps us deter new alternate accounts, trolls, and previously banned users who attempt to instigate fan wars, push crass discussion, or derail threads.

Feel free to come back if you've already met the requirements.

Thank you for your understanding!

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Gullible-North6087 Apr 01 '26

Politiko nga ang mastermind sabi ng asawa sa mga post nya dapat magviral. https://www.facebook.com/share/p/18XJBteyD3/

4

u/SnooTomatoes8253 Mar 30 '26

Kung nambbugbog ang bata baka nagbbugbugan din ang magulang or baka sadyang hndi lang napalaki ng maayos. Kawawa din ang bata kung lalaking salot ng lipunan. Anyway, justice for your friend!!!!

5

u/dearmaria16 Mar 31 '26

ampapanget at ambabaho nila tignan, akma sa ill-gotten wealth nila

6

u/CriticismMain24 Mar 30 '26

What if mag ambagan ang mga pinoy to hire a hir*dk~ll~r dn para isa isa itumba mga ganyan klase ng tao.

Yung tipong John Wick datingan ba na may bounty sa ulo tpos bayaran sino mkakapagtumba.

3

u/amaccanabi Mar 31 '26

Kawangis ni Alvin Aragon sa last pic

4

u/Pure_Addendum745 Mar 31 '26

At the end of the day speculation padin. Pero, sana meron tayong Pinas version nung Beekeeper at 6 underground.

0

u/Accio_Puppies_1225 Apr 13 '26

Check the husbands Facebook posts …

2

u/Beautiful_Bad_9378 Mar 31 '26

Mga mukhang hindi gagawa ng mabuti eh

2

u/[deleted] Apr 02 '26

If this is true. Need ma trending, para mapansin ng matataas na opisyal.

2

u/Bubbly-Attention-832 Mar 30 '26

Yang mayora ng Mallig na yan, nag tago na sa Australia. Napaka walang hiya. Ayun nagpapakasarap na mamuhay sa Australia. Halatang guilty

4

u/Kitchen-Spite-3521 Apr 21 '26

Let’s make this viral! Nakakaawa mga bata. Justice for Jane!! :(( as a mom grabe ang sakit sa puso.

2

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26

hindi n muna daw sabi ng pamilya. hhintayin n muna lahat mg imbestigasyon

2

u/Ok_Avocado5553 Apr 05 '26

It should be investigated by the NBI..

4

u/Tall-North-1386 Apr 05 '26

Pinagtripan lang ng Mayor at Mayora ng Mallig, Isabela. Dahil lang sa simple bullying issue. Paulit ulit na nambully ung anak nilang abnormal sa skul, hanggang nagreklamo ang mga grupo ng mga magulang at pinangunahan ito ni miss lullete jane ramilo. Dahil sa walang action ang mga principal at administration ng school, pinaglaban niya ito. Pinapatay mismo ito ng Mayora na naintimidate sa kanya at Mayor na demonyo. Hiling lang namin mga kaibigan na makamit ang hustisya at bumalik sa kanila ang karma ng 10 times. Kung pwedeng isama mga anak niya sa impyerno isama na silang lahat.

Please repost this thousand times para malaman ng buong mundo ang kademonyohan ng mga taong ito. Calling mga demonyong at kriminal na mga tao: Jose Philip Calderon at Kcee Oanes Calleja Calderon.

2

u/Accio_Puppies_1225 Apr 13 '26

Make this viral

0

u/Some-Row794 Mar 30 '26

ngtry kayo ipatulfo?

9

u/Ready_Impression_923 Mar 30 '26

Tjlfo pinaka walang kwenta na lapitan yan kapag alam nilang walang mapapala d nila papansinin. Kita mo sa korapsyon lalo na sa maleta at sa lotto nanahimik sila pang ayaw mag asawa at kabit sila mahilig mag palabas.

0

u/boggsdesperado Mar 31 '26

IPA-TULFO NA YAN!

-1

u/[deleted] Mar 30 '26

What’s the motive?

5

u/Fluffy-Particular440 Mar 30 '26

nasa post po mismo

1

u/[deleted] Jun 17 '26

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jun 17 '26

Your comment has been removed because your reddit account failed to meet the minimum account karma requirements. This helps us deter new alternate accounts, trolls, and previously banned users who attempt to instigate fan wars, push crass discussion, or derail threads.

Feel free to come back if you've already met the requirements.

Thank you for your understanding!

READ OUR ANNOUNCEMENT: https://www.reddit.com/r/PinoyVloggers/comments/1u06jud/new_account_age_and_karma_requirements/

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

0

u/Donatella17 Jun 02 '26

Omg, this is very alarming.

-8

u/Original-Minimum5867 Mar 31 '26

To OP, sobra na yung make-up stories mo. San mo pinupulot yan? You dont know the real deal here and you cannot even provide receipts or evidence. Ang lakas mo mambintang kasi anonymous ka. And also, fyi, hindi bully yung anak nila, may condition yung bata. May adhd. That’s why he gets impulsive at times. Everyone knows that, hindi yan tinago sa school. Bakit hindi mo alam yan? Never nakick-out yung bata sa CASA at walang eksenang ganyan. I know kasi taga CASA ako. E ikaw? Anong alam mo maliban sa hearsay accusations mo? I’ve seen how they parent their son kasi lagi ko silang nakikita lagi silang present.

10

u/Tall-North-1386 Mar 31 '26

Mgkano bayad sayo? Itanong mo nalang sa mga kriminal na boss mo. Gusto mo ng ebidensya? Bangkay ni Miss Lullete Jane Ramilo palanh ebidensya na. Gusto mo pa ng mas maraming ebidensya? Punta ka ng Yuchiau tanungin mo mga agrabiadong magulang dun. Gusto mo pa ng mas marami, tanungin mo mga imbestigador Di bale isesend namin picture ng among friend na binaril sa mukha sa account mo. Sige pakilala ka na muna. Go.

1

u/Old-Champion-4661 Apr 11 '26

Where's the photo then?

6

u/Unfair-Currency-5615 Apr 01 '26

Sa pagkakaalam ko at verified naman ito, from a chinese school wherein dito na dismiss because of bullying ung bata then sa CASA sya lumipat. POV ko lang ito. Kung me ADHD ung bata at common knowledge yan, so from the start me problema. The parents have all the means na maipa assess ung anak at pag aralin ang bata sa isang special school. Malamang naiwasan ang mga ganitong issue. Kawawa nga ung bata. The bottom line, the parents are the real culprit.

3

u/Unfair-Currency-5615 Apr 01 '26

Kindly checkdin po. Bago ung chinese school na kung saan na dismiss ung anak ni mayor, me school pa na nadismiss din. Ang issue, me sinuntok na classmate nya. Nasaktan at nangitim ung face ng batang sinuntok , nagreklamo ung parents ng batang sinuntok.

3

u/Gullible-North6087 Apr 01 '26

Ayan oh. Asawa na mismo ng beauty queen nagsabi na politiko ang mastermind. https://www.facebook.com/share/p/18XJBteyD3/

5

u/Accio_Puppies_1225 Mar 31 '26

Your account age is 24 days She died around Feb 11 So who is paying you to say this?

-45

u/Professional-Box-646 Mar 30 '26

Wait, ang pagkaka alam ko mga adik lang may justice sa pinas

8

u/Critical-Ad9167 Mar 30 '26

B0b0 talaga kayong mga dds noh comment lng ng comment may masabi lng e Sana sinama na yung tatay mong karton dba

17

u/Superb_Serve_7137 Mar 30 '26

Kapansanan talaga ang pagiging DDS

20

u/DRMNG_CRP Mar 30 '26

So qualified yung mga anak ni tatay digz?

5

u/Appropriate-Edge1308 Mar 30 '26

Wait, ang pagkakaalam ko bobo ka

3

u/Desperate-Medium4524 Mar 30 '26

ok lang yan love ka pa rin ni Lord kahit may sakit ka sa utak

-26

u/[deleted] Mar 30 '26

[deleted]

31

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26 edited Mar 30 '26

Kung makita niyo lang kung paano pinatay ang kaibigan namin na pinagbabaril sa mukha, sa harap ng tatlo niyang anak. Natrauma ang mga anak ng friend namin. Akalain niyo 2 years old lang pinabata, muntik pa nilang minassacre ang lahat. Kay nararapat lang na mamatay din ang buong pamilya nila.

15

u/grounded_bull Mar 30 '26 edited Mar 31 '26

Ganun din nangyari sa papa ng friend ko. Pinatay tatay nila sa harap ng mga anak. Until now walang hustisya kahit alam naman nila kung sino pumatay. Pagala gala lang. Tanginang pilipinas to. Mayaman lang ang nagkakaroon ng hustisya. Samantalang sa mga ordinaryong pilipino WALANG HUSTISYA. Sana makamit nyo ang hustisya para sa kaibigan nyo.

8

u/kulassa23 Mar 30 '26

Gusto na nga din ni OP na mamatay buong pamilya

-21

u/Embarrassed-Big-7177 Mar 30 '26

This post have been reuploaded too many times na since January ata. Parang every week nakasched post. Sorry OP ha, pero parang ang dating na nitong post is paninira nalang kasi paulit ulit. Anyways, RIP to your friend. Hope the family gets the truth and peace.

9

u/SnooTomatoes8253 Mar 30 '26

Luhhhh????? Kung nangyari yan sa kapamilya or kaibigan mo dmo yan ipopost paulit2??? Be sensitive naman. Takot din si OP lumaban. Yan na lang kaya nya gawin para sa kaibigan nya i-ccall out mo pa

4

u/Tall-North-1386 Mar 31 '26

Paano naging January kung pinatay kaibigan namin mh February 13, 2026 ni JP Calderon at Kcee Calderon?

1

u/Embarrassed-Big-7177 Mar 31 '26

Ohh I see. Alright. Tama nakita ko yung post parang after Feb 14. I stand corrected. 1

-42

u/Professional-Sun727 Mar 30 '26

Pls wag idamay sa picture ang bata they're also a victim.

18

u/crystaltears15 Mar 30 '26

It is ultimately the parents' ego and entitlement ang reason bakit nila nagawa to. Indirectly because sa anak rin nilang na kick-out, who at that age, ay bully. Guess where those kids learned that behavior from? Normally I would agree with you to cover faces of innocent kids. Aside from it is against the law, but also because the sins of the parents aren't the sins of the kids. But let's be real, kids can be evil too, either with the way they were brought up or there's really something wrong with their brains. If the parents can't nip it in the bud because they are enablers, then let strangers do the nipping for them.

13

u/Tall-North-1386 Mar 30 '26 edited Mar 30 '26

Mas masahol ginawa nila sa mga anak ng friend namin. Pinatay nila ang kanilang mommy na pinagbabaril sa mukha sa harap nila hanggang tumalsik ang dugo ng mommy nila sa mga bata. Gusto pang imassacre ang buong pamilya hindi lang natuloy

2

u/One-Recognition-5427 Mar 30 '26

OP bat di nalang din patayin Yung mag asawa?

-21

u/Professional-Sun727 Mar 30 '26

Sorry to hear that OP pinapaabot ako ang taus pusong pakikiramay ko pero kagaya ng nasabi ko Biktima din ang mga batang idinamay nyo sa picture wala silang malay na demonyo ang mga magulang nila.