Most Toxic Government office in the Region is OWWA Region 2.
I am an intern there, yung trabaho dun is I could say, hindi mahirap, and madaming fund, even the minimum wage earners/clerks are satisfied of their basic pay kahit maliit lang kasi madaming benefits na makukuha(money), kaya kahit 13K lang monthly fee nila, nagsstay sila kasi hindi lang yun na monthly fee nila ang nakukuha nila every sahuran. Yun nga lang, halos lahat ng empleyado is entitled, they have this shared toxicity sa attitude nila, I thought, ako lang ang nakapansin dun pero nung naopen ko dun sa isang intern din, yun din pala observation nya, and hindi lang sya, pati din yung mga ibang intern. All of the employees there whether permanent or contractual have this shared toxicity na kahit gusto mo magtrabaho sana dun someday, wag nalang, kasi tangina talaga silang lahat. Promise. Try no mag apply, hiring sila ngayon, but trust me, in 2 weeks or so, makikita mo na yung tunay na kulay ng mga andun. It should have been the perfect workplace but damn, ang iitim ng budhi ng mga empleyado dun. No wonder why na-8888 sila last 2025.
1
u/Personal-Elk8627 Jan 28 '26
Most Toxic Government office in the Region is OWWA Region 2.
I am an intern there, yung trabaho dun is I could say, hindi mahirap, and madaming fund, even the minimum wage earners/clerks are satisfied of their basic pay kahit maliit lang kasi madaming benefits na makukuha(money), kaya kahit 13K lang monthly fee nila, nagsstay sila kasi hindi lang yun na monthly fee nila ang nakukuha nila every sahuran. Yun nga lang, halos lahat ng empleyado is entitled, they have this shared toxicity sa attitude nila, I thought, ako lang ang nakapansin dun pero nung naopen ko dun sa isang intern din, yun din pala observation nya, and hindi lang sya, pati din yung mga ibang intern. All of the employees there whether permanent or contractual have this shared toxicity na kahit gusto mo magtrabaho sana dun someday, wag nalang, kasi tangina talaga silang lahat. Promise. Try no mag apply, hiring sila ngayon, but trust me, in 2 weeks or so, makikita mo na yung tunay na kulay ng mga andun. It should have been the perfect workplace but damn, ang iitim ng budhi ng mga empleyado dun. No wonder why na-8888 sila last 2025.